Hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc sẽ diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn

09:04, 11/04/2013
.

(QNĐT)- Theo kế hoạch của Trung ương Đoàn chương trình “Hội trại sinh viên với biển đảo tổ quốc năm 2013” sẽ được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn từ ngày 3 - 5/5/2013.


Chương trình sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động như: Tuyên truyền về cuộc sống của người dân vùng biển đảo; trưng bày tranh ảnh về chủ quyền biển đảo; giao lưu giữa sinh viên các trường cao đẳng, đại học; tặng quà và học bổng cho học sinh và ngư dân bám biển, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao...

 

Nhà báo trẻ với biển đảo. Ảnh minh hoạ (Báo Tiền Phong)
Nhà báo trẻ với biển đảo. Ảnh minh hoạ (Báo Tiền Phong)


Ngoài ra, Trung ương Đoàn dự kiến sẽ xây dựng một cột cờ biểu tượng về biển đảo trên núi Thới Lới, ngọn núi cao nhất trên đảo Lý Sơn (thôn Đông, xã An Hải).

Anh Bùi Văn Huy- Ủy viên Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học T.Ư Đoàn cho biết: Chương trình có sự tham gia của 1.200 đoàn viên thanh niên là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Đây là ngày hội của các bạn sinh viên hướng về biển đảo quê hương.

Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn sẽ tạo điều kiện để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử, đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa, về chủ quyền biên giới biển đảo của Tổ quốc, đặc biệt là chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu.

                                                             

Văn Mịnh
 


.