Tư Nghĩa: Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện

02:01, 13/01/2013
.

(QNg)- Những năm qua, huyện Tư Nghĩa tích cực vận động toàn dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên ở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn huyện tham gia hiến máu nhằm tạo ngân hàng máu sống cứu giúp người khi gặp hoạn nạn. Có nhiều tập thể, cá nhân được tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích tốt trong việc hiến máu tình nguyện.

TIN LIÊN QUAN


Chỉ tính riêng trong năm 2012, toàn huyện đã vận động 1.250 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia hiến được 578 đơn vị máu (130% chỉ tiêu tỉnh giao). Một số đơn vị vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia đạt kết quả cao như: Đoàn Trường THPT Chu Văn An, Trường cao đẳng Nghề cơ giới, THPT Tư Nghĩa I, THPT Tư Nghĩa II, THPT Thu Xà, cơ quan quân sự huyện, Đoàn xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Phương, Nghĩa Lâm, thị trấn La Hà…

 

ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện.  Ảnh: T.Phương
ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.Phương

Nhiều cá nhân có thành tích hiến máu nhiều lần (trên 10 lần) như: Đoàn viên Phan Phú (xã Nghĩa Phú), Lê Hồng Văn (Nghĩa Mỹ), Trần Thế Hưng (thị trấn La Hà), Phạm Văn Mến (Nghĩa Kỳ), Võ Thanh Truyền (Nghĩa Thắng)… Điều đáng chú ý là trong năm 2012, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh  đã khen thưởng cho gia đình anh Phạm Văn Hồ, xã Nghĩa Sơn và 2 cá nhân là anh Võ Thanh Truyền (xã Nghĩa Thắng) và anh Phạm Văn Mến (xã Nghĩa Kỳ). Ngoài ra, huyện Tư Nghĩa đã kịp thời khen thưởng, khích lệ nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác vận động và trực tiếp hiến máu tình nguyện.

Đạt được điều này nhờ sự chỉ đạo kịp thời của UBND huyện, kế hoạch triển khai công tác vận động hiến máu tình nguyện được triển khai sớm và chỉ đạo các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện. Sự nhiệt tình và có trách nhiệm của các lãnh đạo đoàn ở các cơ quan, đơn vị, trường học góp phần quan trọng vào sự thành công trong công tác hiến máu tình nguyện. Công tác tuyên truyền, vận động ngày càng được mở rộng, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích của việc hiến máu tình nguyện.

Để tiếp tục kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, huyện Tư Nghĩa vừa triển khai kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2013. Theo đó, trong năm 2013, huyện phấn đấu vận động, thu gom 550 đơn vị máu. Dự kiến tổ chức vào hai ngày 19 và 20/1/2013. Lực lượng nòng cốt được vận động tham gia hiến máu tình nguyện là đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, các trường học, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Để đạt được kết quả trên, hiện nay, huyện Tư Nghĩa đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; hiến máu là nghĩa cử nhân đạo, cao cả nhằm cứu người hoặc chính bản thân mình hay người thân khi gặp hoạn nạn. Các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên cần giữ gìn sức khỏe tốt để cho máu an toàn.


 Mai Huyền  
 


.