Đoàn Khối Dân- Chính- Đảng: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên

09:01, 12/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 11/1, Đoàn Khối Dân- Chính- Đảng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.



Trong năm 2012, công tác đoàn và phong trào thanh niên đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Khối. Các tổ chức đoàn cơ sở đã chủ động triển khai các hoạt động theo các chủ đề, chủ điểm hàng tháng, hàng quý với nhiều việc làm thiết thực.


Đặc biệt, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được ĐVTN trong Khối tích cực hưởng ứng và là điểm nhấn của hoạt động đoàn trong toàn Khối với nhiều hoạt động an sinh xã hội như: thăm tặng quà gia đình chính sách; tổ chức các chuyến công tác xã hội đi thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phấp thuốc miễn phí... cho các gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa; các đảm nhận các công trình thanh niên…

Qua đánh giá chất lượng cơ sở Đoàn cuối năm, có 14 đơn vị đạt loại xuất sắc, 29 đơn vị đạt loại tốt, và 3 đơn vị đạt loại khá.

Với chủ đề "Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn", năm 2013, Đoàn Dân- Chính- Đảng tiếp tục đẩy mạnh triển khai các phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và " Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"; đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới", phong trào "Cải cách hành chính" và "Sáng tạo trẻ" trong cán bộ, ĐVTN; nâng cao hiệu quả phong trào đồng hành với thanh niên trong học tập, nghề nghiệp, việc làm, phát triển kỹ năng xã hội....

 

Những tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Đoàn Khối
Những tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Đoàn Khối


Tại Hội nghị tổng kết, 1 tập thể, 1 cá nhân thuộc Đoàn Khối được nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn; 5 tập thể, 2 cá nhân được bằng khen của Tỉnh đoàn; 8 tập thể, 6 cá nhân nhận giấy khen của Đoàn Khối.


Ngọc Đức
 


.