Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức giao lưu nhân ngày 22/12

10:12, 21/12/2012
.

(QNĐT)- Tối 21/12, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức giao lưu, tuyên truyền về truyền thống vẻ vang nhân 68 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2012) và kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không” với các sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng.


Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc qua 2 cuộc kháng chiến cứu nước, nhất là thời khắc hào hùng của 12 ngày đêm chiến đấu tại Hà Nội với máy bay B52 của Mỹ. Trận chiến lịch sử ấy là dấu mốc quan trọng, tạo nên một Việt Nam tự do, độc lập ngày hôm nay.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh trao học bổng cho các sinh viên tại buổi giao lưu
Trao học bổng cho các sinh viên tại buổi giao lưu


Những câu chuyện kể, những hồi ức, sẻ chia của thế hệ cha anh đi trước tại buổi giao lưu đã góp phần tác động tích cực vào suy nghĩ, quan điểm sống của thế hệ sinh viên hôm nay. Từ đó, tạo động lực để các bạn học tập, phát huy sức trẻ, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của cha ông trong công cuộc dựng xây quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho các bạn sinh viên vượt khó học giỏi đang theo học Trường đại học Phạm Văn Đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng.

 


Thanh Phương
 

 


.