Hoàn thành tuyển chọn đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã

09:12, 04/12/2012
.

Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho các đội viên cuối cùng của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã đã bế giảng chiều 2/12, tại Hà Nội. 30 đội viên bổ sung của 6 tỉnh (Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định) đã hoàn thành khóa học, khép lại Chương trình đào tạo của Dự án này.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh, đây là lớp bồi dưỡng thứ 10 của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, kết thúc chương trình đào tạo bồi dưỡng cho hơn 580 đội viên.
 

Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước cho đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, Hà Nội - Ảnh: Chinhphu.vn
Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước cho đội viên Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, Hà Nội - Ảnh: Chinhphu.vn



30 đội viên của đợt tuyển chọn, tập huấn cuối cùng này cũng là một điểm mốc đánh dấu hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn 600 cán bộ Phó Chủ tịch xã theo đúng kế hoạch của Bộ Nội vụ. Theo quy trình, 30 đội viên này sẽ sớm được đưa về các địa phương để HĐND bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã.


Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh cũng cho biết thêm, kể từ khi đưa các đội viên đầu tiên của Dự án về địa phương công tác, Bộ Nội vụ luôn cùng với địa phương kiểm tra, đánh giá tình hình công tác tại cơ sở của các tân Phó Chủ tịch xã ở 20 tỉnh thuộc Dự án. Hầu hết các đội viên đưa về làm Phó Chủ tịch xã đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Dự kiến, đến tháng 6/2013, Bộ Nội vụ sẽ tổ chức buổi gặp mặt đông đủ các Phó Chủ tịch xã của Dự án để đánh giá, tổng kết một năm công tác. “Buổi gặp mặt sẽ là dịp để động viên, khen thưởng những Phó Chủ tịch có thành tích cũng như xem xét, rà soát nhằm củng cố thêm kỹ năng, kiến thức còn khiếm khuyết của các Phó Chủ tịch thuộc Dự án”, Thứ trưởng Dĩnh nói.


Theo cảm nhận của đội viên Bạch Thị Yến Ly, sinh năm 1987, đến từ tỉnh Điện Biên, một trong 5 đội viên đạt loại giỏi của lớp bồi dưỡng này: Dù khoảng thời gian học tập không dài và đi thực tế có vất vả nhưng qua đó, các đội viên đã thu được nhiều kiến thức, kỹ năng trong công việc sắp đảm nhiệm. Đội viên Ly khẳng định hoàn toàn tự tin và sẽ cố gắng cống hiến góp phần cùng đồng bào vùng sâu, vùng xa nơi mình đến công tác để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.



Thu Hằng


.