Hai sinh viên nhận giải đặc biệt về Biển Đông

06:09, 16/09/2012
.

Bài nghiên cứu của hai bạn trẻ đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao nhận thức của tuổi trẻ đối với chủ quyền biển đảo quốc gia.

Bài nghiên cứu Vấn đề giáo dục về chủ quyền biển đảo cho thế hệ trẻ hiện nay của Cao Huy Hiệp và Nguyễn Bá Phúc (sinh viên năm cuối, khoa Khoa học chính trị, ĐH KHXH & NV Hà Nội) giành giải đặc biệt của Chương trình Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông, do Học viện Ngoại giao tổ chức.
 

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan trao giải cho hai sinh viên
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan trao giải cho hai sinh viên



Hiệp và Phúc đã tiến hành điều tra xã hội học tại Hà Nội, Đà Nẵng để tìm hiểu nhận thức của tuổi trẻ hiện nay về chủ quyền biển đảo Tổ quốc với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Bài nghiên cứu đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao hơn nữa nhận thức của tuổi trẻ Việt Nam đối với chủ quyền biển đảo quốc gia.

Đây là một trong số 3 giải đặc biệt, 10 giải xuất sắc của cuộc thi được các nhà khoa học tham dự hội thảo diễn ra sau lễ trao giải đánh giá cao.

Chương trình Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông thu hút 60 bài nghiên cứu của hơn 100 tác giả trong và ngoài nước. Các bài viết có nội dung đa dạng và phong phú về chủ đề Biển Đông trên nhiều khía cạnh như: lịch sử, pháp lý, quan hệ quốc tế, kinh tế biển, an ninh quốc phòng, hàng hải.../.

 

Theo TPO


.