Câu chuyện tân sinh viên bại liệt

08:09, 02/09/2012
.

Bị bại liệt khi mới 8 tháng tuổi, mẹ bị đau cột sống, bố đã trở thành “đôi chân” trên mọi hành trình của Nguyễn Phương Linh. Kỳ thi ĐH vừa qua Linh đã thi đỗ vào khoa Luật, trường ĐH Công đoàn.
 

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc Phương Linh được bố cõng đi thi tốt nghiệp gây xúc động cư dân mạng. Ảnh: Kênh 14
Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc Phương Linh được bố cõng đi thi tốt nghiệp gây xúc động cư dân mạng. Ảnh: Kênh 14


 
Mẹ bận bán hàng, vào dịp rằm tháng bảy, con gái lớn thay mẹ đến nhà bà ngoại. Nhà bà ngoại ở tầng 4, lần nào đến thăm bà, bố cũng đi cùng Linh. Năm nay, bố con Linh còn có một tin vui để báo với bà, Linh đã vừa nhận được giấy nhập học. Linh được bà chăm sóc từ bé, nay bà đã hơn 80 tuổi, không còn đủ sức chăm sóc em…
 
Để tiện cho việc học của con, bố mẹ Linh đã phải bán căn nhà cũ rộng rãi để mua một ngôi nhà nhỏ gần trường Linh học trong khu tập thể Tân Mai, Hà Nội. Ở cô gái này, thật khó để nhìn thấy sự tự ti vì là người khuyết tật, bởi lúc nào bố mẹ cũng nhắc em: Trừ việc thiếu đi đôi chân thì con là người bình thường.
 
Mẹ bán hàng nước từ sáng đến tối, bố phụ xe buýt từ 3h-1h hàng ngày. Bao nhiêu năm Linh đi học là bấy nhiêu ngày bố đưa Linh đến trường, chứng kiến con lớn lên từng ngày. Bố mẹ không muốn em thất học vì không thể ở mãi cùng con. “Hai vợ chồng nhất trí là phải cho con đi học, cho con kiến thức, vì bố mẹ không thể ở mãi với con được. Về sau con trưởng thành, con có thể bảo vệ cộng đồng người khuyết tật của con” - ông Nguyễn Tấn Nghĩa, C6, Khu tập thể Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội kể.
 
Chiếc xe máy sẽ được lắp thêm hai bánh để thuận tiện hơn cho việc đến trường của Linh. Chặng đường phía trước của cô luật sư tương lai mong muốn bảo vệ quyền lợi cho người khuyết tật còn dài, nhưng những đoạn đường khó khăn nhất, bố sẽ vẫn cõng em trên vai…

 

Theo VTV


.