Chương trình giao lưu cộng đồng Quốc tế hè 2012 thành công tốt đẹp

09:07, 22/07/2012
.

(QNĐT)- Tối 21/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Ngoại vụ và tổ chức Putney Students Travel tổ chức chương trình giao lưu giã bạn cộng đồng Quốc tế hè 2012 tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn. Tham dự chương trình có 24 học sinh tình nguyện Mỹ cùng đông đảo các bạn ĐVTN thuộc xã Bình Thạnh.

TIN LIÊN QUAN


Qua 3 tuần lưu lại xã Bình Thạnh, các học sinh tình nguyện Mỹ đã hoàn thành đúng kế hoạch đã đề ra và từng bước làm quen, hòa nhập với cuộc sống và con người nơi đây. Các bạn đã tham gia các hoạt động tại địa phương một cách nhiệt tình, vui vẻ và rất gần gũi.

 

Đại diện Tỉnh đoàn và huyện đoàn Bình Sơn tặng quà lưu niệm cho các học sinh tình nguyện Mỹ
Đại diện Tỉnh đoàn và huyện đoàn Bình Sơn tặng quà lưu niệm cho các học sinh tình nguyện Mỹ


Khắc phục rào cản về văn hóa, ngôn ngữ, các ĐVTN địa phương và sinh viên tình nguyện đã thực sự kết nối, hòa nhập với nhau trong các hoạt động giao lưu.  Qua đó, tìm hiểu thêm về phong tục tập quán Việt Nam qua các món ăn và trò chơi dân gian.

Thời gian qua, các học sinh tình nguyện Mỹ cũng đã tham gia xây dựng 3 ngôi nhà tổng trị giá 126 triệu đồng cho thanh thiếu nhi nghèo xã Bình Thạnh.

Tại lễ giã bạn, các học sinh tình nguyện Mỹ và ĐVTN đã cùng nhau hát múa một số bài hát dân ca và bài múa sinh hoạt động đồng của thanh niên Việt Nam; tham gia đốt lửa trại và tặng quà lưu niệm trước khi chia tay.

 

Tiết mục múa dân vũ của các ĐVTN địa phương tặng cho học sinh tình nguyện Mỹ tại chương trình giã bạn
Tiết mục múa dân vũ của các ĐVTN địa phương tặng cho học sinh tình nguyện Mỹ tại chương trình giã bạn


Chương trình giao lưu cộng đồng Quốc tế hè 2012 đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn trẻ. Đây thực sự là cơ hội để các bạn trẻ tình nguyện Mỹ và ĐVTN địa phương tìm hiểu, giao lưu về truyền thống văn hóa 2 nước. Đồng thời góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết của thế hệ thanh niên Quốc tế.


Thanh Phương
 

 


.