Trung úy Nguyễn Thạch Vũ năng động trong công việc

08:06, 27/06/2012
.

(QNg)- Trẻ, năng động và nhiệt huyết với công việc là những gì chúng tôi cảm nhận khi tiếp xúc với trung úy Nguyễn Thạch Vũ - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (ĐTTP về TTXH), Công an huyện Đức Phổ - người luôn được lãnh đạo tin cậy và đồng đội yêu quý.

Trung úy Nguyễn Thạch Vũ sinh ra trong một gia đình có ba anh em tại xã Phổ Vinh (Đức Phổ). Tốt nghiệp đại học cảnh sát năm 2009, anh được phân công  công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an huyện Đức Phổ. Là trinh sát trẻ, cộng với nhiệt huyết yêu ngành, yêu nghề nên mỗi khi có vụ án xảy ra, anh sẵn sàng cùng với đồng đội lên đường làm nhiệm vụ. Do đặc thù của công việc phải thường xuyên đối mặt với các loại đối tượng nguy hiểm, manh động, nhưng lòng quả cảm, bản lĩnh và yêu nghề đã giúp anh vượt qua mọi thách thức để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 Trung tá Võ Thanh Trúc - Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH cho biết: Anh Vũ đã chủ động xây dựng các kế hoạch để tham mưu cho chỉ huy Đội trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bản thân anh luôn nắm chắc tình hình từ cơ sở để chủ động công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của đối tượng tội phạm hình sự. Anh thường xuyên bám sát địa bàn để vận động nhân dân tham gia giúp đỡ trong phòng chống tội phạm; đối với số đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên chậm tiến… đều được lập hồ sơ theo dõi, quản lý chặt chẽ tại khu dân cư…

Trong quá trình công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, trung úy Nguyễn Thạch Vũ đã trực tiếp thụ lý, điều tra nhiều vụ án hình sự phức tạp, tạo được dư luận tốt trong quần chúng nhân dân, góp phần vào việc đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Điển hình như khi được bà Trần Thị Lan, ở tổ dân phố 4, thị trấn Đức Phổ (Đức Phổ) báo có 2 đối tượng đi xe máy cướp giật túi xách trong đó có gần 400 ngàn đồng, điện thoại di động và giấy tờ liên quan. Anh được chỉ huy Đội phân công điều tra và chỉ sau một ngày đã truy bắt được đối tượng là Nguyễn Anh Văn (1994), ở thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh và Dương Anh Đồng (1994) ở thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường. Mới đây nhất là anh cùng đồng đội tổ chức triệt phá tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà ở thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu; bắt giữ 17 đối tượng ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) và huyện Đức Phổ tham gia; thu giữ 9 con gà đá, 58 xe mô tô và trên 40 triệu đồng.

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, trung úy Nguyễn Thạch Vũ đã được bầu chọn là chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều lần  được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Đức Phổ tặng giấy khen.

                                          
                 NGỌC ThƯƠNG
 


.