Ra quân làm sạch bãi biển Lý Sơn

07:06, 06/06/2012
.

(QNg)- Hướng ứng tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 8/6, và Ngày Môi trường thế giới 5/6, vừa qua Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở TN-MT tỉnh) đã phối hợp với huyện Lý Sơn tổ chức ra quân làm sạch bãi biển Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN


Trong đợt ra quân này, có trên 100 đoàn viên thanh niên thuộc các tổ chức cơ sở đoàn, đơn vị lực lượng vũ trang trong huyện tham gia thu gom xử lý rác thải dọc bờ biển; đồng thời phát quang cây cối, bụi rậm tại tuyến đường có tổng chiều dài gần1 km, từ thôn Đồng Hộ đến danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia Chùa Hang xã An Hải.

Đoàn viên thanh niên huyện Lý Sơn tham gia thu gom và xử lý rác thải dọc bờ biển.
Đoàn viên thanh niên huyện Lý Sơn tham gia thu gom và xử lý rác thải dọc bờ biển.


Cùng hàng trăm bạn trẻ hăng hái tham gia lễ ra quân làm sạch bãi biển Lý Sơn, anh Đặng Duy Tân, đoàn viên Đoàn Dân chính Đảng cho biết: Đây là hoạt động thiết thực đối với tuổi trẻ chúng tôi về ý thức và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, thông qua đây tuổi trẻ chúng tôi càng thấy yêu quê hương, yêu đất nước mình hơn, chúng tôi chỉ mong sao có nhiều đợt ra quân như thế này để góp phần cải thiện môi trường trên đảo, làm cho biển đảo xanh sạch đẹp.

Trong những năm qua, xác định công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh thái biển là nhiệm vụ quan trọng trong định hướng phát triển KTXH, phát triển du lịch của địa phương nên các cấp chính quyền huyện Lý Sơn luôn coi trọng. Tuy nhiên, cái khó hiện nay của huyện đảo là chưa có bãi chứa và hệ thống xử lý rác thải. Bên cạnh đó, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao nên công tác này gặp không ít khó khăn. Tình trạng ô nhiễm môi trường và những tác hại do rác thải gây ra đã để lại hậu quả nghiêm trọng. Do đó, lễ ra quân làm sạch bãi biển Lý Sơn lần này là một hoạt động thiết thực đối với người dân trên đảo nói chung và tuổi trẻ Lý Sơn nói riêng. Đồng thời đây cũng là hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người về bảo vệ môi trường biển đảo, giúp cho mọi người thấy được tác hại của việc đổ, xả rác thải bừa bãi làm ô nhiễm môi trường.

Ông Mai Văn Lên - Bí thư Huyện đoàn Lý Sơn cho biết: Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường sinh thái biển do rác thải gây ra trên đảo Lý Sơn diễn ra khá nghiêm trọng, hủy hoại môi trường sống của các rạn san hô và các loại hải sản sinh sống ven đảo, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân trên đảo. Nhằm từng bước cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường, đồng thời nâng cao ý thức cho người dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên trong huyện về việc bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường sinh thái biển, bảo vệ các rạn san hô và thảm thực vật sinh sống ven đảo, thời gian đến Huyện đoàn sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đối tượng là học sinh, đoàn viên thanh niên trong huyện, đồng thời phát động nhiều phong trào bảo vệ môi trường sinh thái biển.

Công việc này phải mang tính thường xuyên, lâu dài và liên tục, nhằm trả lại môi trường trong sạch vốn có trên đảo.


Bài, ảnh: Văn Mịnh
 


.