Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phước Lộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi

10:04, 29/04/2012
.

(QNg)- Sáng 25/5, anh Nguyễn Phước Lộc- Ủy viên BTV T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên và công tác tổ chức Đại hội Đoàn.

Thời gian qua, các hoạt động của Đoàn luôn bám sát chủ đề Tháng Thanh niên “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới”. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Nổi bật là các hoạt động xây dựng công trình điện thắp sáng cho 26 hộ dân ở đảo bé (Lý Sơn), với tổng giá trị gần 500 triệu đồng; tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 850 đơn vị máu; duy trì các câu lạc bộ xoay vòng vốn hỗ trợ giúp nhau làm kinh tế, phát huy hiệu quả các dự án, với trên 12.600 ĐVTN được vay vốn...  

Anh Nguyễn Phước Lộc (thứ 4 bên phải) trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đoàn.
Anh Nguyễn Phước Lộc (thứ 4 bên phải) trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động Đoàn.


Tỉnh đoàn cũng đã báo cáo tình hình Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012-2017. Tính đến ngày 15/3, toàn tỉnh có 212/523 đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội, trong đó có 51 đơn vị bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, anh Nguyễn Phước Lộc cho rằng, Đại hội Đoàn các cấp là một sự kiện chính trị quan trọng, vì vậy Đại hội Đoàn phải thể hiện được hành động của tuổi trẻ, phải có những hoạt động trước, trong và sau đại hội; khẳng định và phát huy vai trò của tuổi trẻ nhằm đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

Nhân dịp này, anh Nguyễn Phước Lộc đã trao 10 suất học bổng cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.


 NGUYỄN TRIỀU
 


.