Tuổi trẻ Vietcombank Quảng Ngãi: Xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận

09:03, 23/03/2012
.

(QNg)- Phát huy vai trò xung kích, năng động và sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động phong trào, tuổi trẻ Vietcombank Quảng Ngãi  không chỉ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh mà còn triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động tình nguyện, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, vì sự phát triển bền vững.  

TIN LIÊN QUAN


Gắn hoạt động kinh doanh với hoạt động Đoàn

Với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Vietcombank Quảng Ngãi đoàn kết thi đua học tập, lao động, rèn luyện, xung kích, sáng tạo", trong thời gian qua vai trò xung kích và vị trí của đoàn viên thanh niên Vietcombank Quảng Ngãi ngày càng được khẳng định. Kết quả mà Vietcombank Quảng Ngãi đạt được trong những năm qua luôn có sự đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Đoàn thanh niên VCB Quảng Ngãi tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Đức Phổ.
Đoàn thanh niên VCB Quảng Ngãi tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Đức Phổ.


Anh Bùi Thanh Hà - Bí thư đoàn Vietcombank Quảng Ngãi cho biết: Hiện tại, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại đơn vị chiếm hơn 86% tổng số cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Đây là lực lượng nhân viên trẻ dồi dào, có vai trò quan trọng, xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ban giám đốc giao, góp phần hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu của chi nhánh.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN của Vietcombank (VCB) Quảng Ngãi không ngừng tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời hưởng ứng nhiệt tình các phong trào của ngành và Đoàn cấp trên phát động nên Đoàn thanh niên VCB có nhiều thuận lợi trong việc thực hiện các chương trình hành động năm của Đoàn khối và cơ sở. Mọi phong trào, hoạt động  Ban chấp hành (BCH) phát động, triển khai đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của các ĐVTN. Hàng năm, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong công tác Đoàn luôn được BCH chú trọng, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia học tập, nghiên cứu và quán triệt nhiều nội dung quan trọng về các chủ trương, nghị quyết của đại hội Đảng các cấp, quán triệt nội dung việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Không chỉ xung kích trong công tác chuyên môn, ĐVTN còn tích cực và có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn. Ngoài việc tham gia có hiệu quả những hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, BCH Đoàn thường xuyên phát động các phong trào "Sáng tạo trẻ", đăng ký cho ĐVTN đảm nhận các công trình thanh niên, phần việc thanh niên, phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp", các hoạt động văn nghệ, TDTT, bảo vệ môi trường luôn được các chi đoàn cơ sở duy trì tổ chức thực hiện; triển khai có hiệu quả cho ĐVTN tham gia các cuộc thi tìm hiểu gắn liền với các nhiệm vụ về SXKD của các doanh nghiệp, của Đoàn, bằng nhiều hình thức như: Diễn đàn sân khấu hoá, lồng ghép vào sinh hoạt đoàn... đã phát huy tính xung kích, tình nguyện và sức trẻ của ĐVTN tạo nên không khí thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao nhận thức và tinh thần cho ĐVTN hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ SXKD của đơn vị.

Hướng đến cộng đồng

Những năm qua, các hoạt động tình nguyện, hướng về cộng đồng luôn được đoàn Vietcombank Quảng Ngãi triển khai có hiệu quả. Đây là nét nổi bật và là việc làm thường xuyên đối với tuổi trẻ Vietcombank Quảng Ngãi. Nói về hoạt động này, Bí thư Đoàn Vietcombank Quảng Ngãi Bùi Thanh Hà cho biết: Nhiệm kỳ qua BCH đã tổ chức và tham gia nhiều đợt công tác xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng như gia đình chính sách, Mẹ VNAH, cựu TNXP, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em nhiễm chất độc da cam, các phong trào tình nguyện "Đền ơn đáp nghĩa", "Nghĩa tình miền núi - Hải đảo",... thăm và tặng trên 300 suất quà với tổng trị giá trên 50 triệu đồng; 100% đoàn viên tham gia xây dựng "Quỹ tình nghĩa", Quỹ an sinh xã hội của Đoàn Khối doanh nghiệp phát động, mặc dù giá trị vật chất không lớn, nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Ngoài ra, phong trào Hiến máu tình nguyện được BCH Đoàn duy trì thường xuyên. Trong những năm qua, Đoàn đã tham gia 6 đợt hiến máu tình nguyện, đã có trên 50 ĐVTN tham gia hiến máu. Qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên xây dựng cho mình lý tưởng sống đẹp, sống có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, Đoàn Vietcombank Quảng Ngãi còn chú trọng công tác nâng cao chất lượng tổ chức đoàn và tích cực tham gia xây dựng Đảng. Nhiệm kỳ qua BCH Đoàn đã giới thiệu cho Đảng 30 đoàn viên ưu tú, và đã kết nạp được 20 đoàn viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với kết quả trên, trong nhiệm kỳ qua phong trào Đoàn VCB Quảng Ngãi được Đoàn cấp trên đánh giá là một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh tiêu biểu, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn ghi nhận và trao tặng bằng khen, giấy khen.


         Bài, ảnh: Ngọc Đức
 


.