Người đoàn viên tích cực trong đấu tranh tội phạm

07:03, 28/03/2012
.

(QNg)- 3 năm liền (2009 - 2011) Trung úy Nguyễn Thanh Dân - một đoàn viên tích cực của Công an huyện Sơn Tịnh là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.  

TIN LIÊN QUAN


Chúng tôi cảm thấy thú vị khi tiếp xúc với trung úy Dân, người được sự yêu mến của đồng đội, sự tín nhiệm của cấp trên, bởi ở anh luôn thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng, chân tình cởi mở, không nề hà trong công việc và kỹ năng điều tra khám phá các vụ án, bảo vệ sự yên bình cho nhân dân.

Là một điều tra viên, Trung úy Dân luôn chủ động và đổi mới trong công tác nắm tình hình theo hướng chuyên sâu, dự báo và tham mưu kịp thời, có hiệu quả trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự cho lãnh đạo đơn vị. Với công tác đấu tranh khám phá án, Trung úy Dân đã góp công sức, trí tuệ của mình cùng tập thể đơn vị khám phá nhiều vụ án đầy khó khăn, phức tạp xảy ra trên địa bàn, tạo được sự tin yêu của nhân dân. Trong năm 2011, bản thân anh đã trực tiếp điều tra 14 vụ gồm 37 bị can; kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát truy tố 13 vụ (34 bị can). Đơn cử vào tháng 4 và tháng 5/2011, trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và nhiều địa phương lân cận xảy ra các vụ trộm cắp và cướp giật tài sản. Anh được lãnh đạo đơn vị phân công theo dõi điều tra. Quá trình điều tra, vào ngày 4/5/2011, anh phát hiện bọn chúng trộm xe honda hiệu Air Blade của ông Nguyễn Đoàn Quân, ở thôn Trường Thọ Đông, thị trấn Sơn Tịnh đem đi tiêu thụ ở Đà Nẵng.

Anh cùng đồng đội lập kế hoạch và đã truy bắt được chúng khi vừa đến huyện Núi Thành (Quảng Nam). Các đối tượng gồm: Bùi Văn Thảo (1981), ở tổ 17 phường Chánh Lộ và Lê Văn Sứ (1989) ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm xe máy ở huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Mộ Đức. Hoặc vụ trộm máy tính xách tay và điện thoại di động ở nhà ông Trần Văn Thạnh, ở xã Tịnh Đông; anh cũng kịp thời điều tra làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng là Đào Ngọc Quý, Nguyễn Hữu Tứ và Nguyễn Thành Bảo đều trú ở xã Trà Phú (Trà Bồng), thu hồi tang vật trả người bị hại. Mới đây nhất, anh đã tham gia chuyên án truy bắt các đối tượng trộm chó do Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chủ công và anh đã bắt được 2 đối tượng là Võ Thanh Truyền, ở xã Nghĩa Thương và Lê Thanh Tùng, ở xã Nghĩa Hà (Tư Nghĩa) khi bọn chúng bắt trộm chó ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).

Nhận xét về người cộng sự của mình, Trung tá Cao Xuân Tuyển - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Sơn Tịnh) cho biết: Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Trung úy Nguyễn Thanh Dân luôn cố gắng hoàn thành tốt các mặt công tác khác do đơn vị phân công mà nhất là tham gia các hoạt động Đoàn. Anh đã tham gia thực hiện công trình thanh niên không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán từ ngã 4 Sơn Tịnh đến cầu Trà Khúc 1; xây dựng các pa nô tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở những nơi tập trung đông người của 21 xã, thị trấn và đặc biệt là anh đã 3 lần hiến máu nhân đạo. Trong công việc cũng như trong sinh hoạt luôn gương mẫu, trong sáng, chân thành.                      

 
                            NGỌC THƯƠNG
 


.