“Lễ hội Xuân hồng 2012-Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hy vọng”

03:02, 12/02/2012
.

Đây là lần thứ 5 Lễ hội Xuân hồng diễn ra tại Hà Nội

TIN LIÊN QUAN


“Sẻ giọt máu đào-trao niềm hy vọng” là thông điệp của Ngày hội Hiến máu nhân đạo mang tên Lễ hội Xuân hồng 2012 do Viện huyết học và truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo và Hội thanh niên vận động hiến máu thành phố Hà Nội tổ chức ngày 12/2. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự và đánh trống khai hội.
 

  Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp.
Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp.

Với thông đệp “Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hy vọng”, Lễ hội Xuân hồng năm 2012 là nơi để hàng nghìn trái tim nhân ái cùng mang đến ước nguyện sức khỏe, hy vọng cho người bệnh dịp đầu năm mới.

Bạn Nguyễn Tuấn Anh, sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển, vừa tham gia hiến máu chia sẻ: “Tôi cảm thấy bình thường, đối với tôi lấy một lượng máu nhỏ góp phần cho cộng đồng cũng là điều tốt mà mỗi sinh viên cần phải có. Tôi mong muốn những giọt máu của tôi sẽ được chuyển đến bệnh nhân nghèo, những bệnh nhi thiếu máu và cùng nhóm máu với tôi. Hiến máu đầu tiên mình phải cho đi 1 phần rồi minh mới nhận được lại nên theo tôi hiến máu là 1 phần mình đóng góp cho cộng đồng chứ không có hại gì cho mình”.

Phát biểu tại Lễ hội Xuân hồng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ: 18 năm qua, công tác tuyên truyền máu đã được nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên, sinh viên hưởng ứng tích cực, đảm bảo đủ máu và chế phẩm máu có chất lượng cao cho cấp cứu và điều trị.  Đến nay, chúng ta đã có nhiều sáng kiến tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, thành lập nhiều câu lạc bộ hiến máu, có nhiều gia đình tham gia hiến máu.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu “Thay mặt Bộ Y tế chúng tôi đánh giá cao các cá nhân có tấm lòng nhân hậu sẻ chia giọt máu của mình để cứu chữa người bệnh. Tôi tin tưởng tình trạng thiếu máu ở các năm tiếp theo từng bước được khắc phục. Đồng thời trong sắc hồng đào ngày Tết là nụ cười rạng ngời của bệnh nhân cần máu mà đã được nguồn máu từ lễ hội xuân hồng này cứu sống. Người  bệnh đang rất cần máu, xin mọi người hãy hành động và cùng nhau cứu sống họ bằng những giọt máu của chính mình”./.

 

Theo VOV


.