Cô y tá và đức hy sinh tuyệt vời dành cho chàng trai ’da cam’

02:11, 22/11/2011
.

Một năm sau ngày cưới, đôi bạn trẻ Hà – Hòa đón nhận tin vui khi Hòa sinh được một bé trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Thế nhưng hai người vẫn còn bộn việc phải lo khi Hà vẫn thường xuyên đau ốm, Hòa thì lương ba cọc ba đồng, chỗ làm xa nhà.

TIN LIÊN QUAN

 

Tình yêu kết trái

 

Sau cái ngày hai người nên duyên chồng vợ, Hà – Hòa còn nhận được rất nhiều quà từ mọi người. Họ đến vì tình cảm cũng nhiều mà đến vì sự tò mò hiếu kỳ cũng không ít.

 

Rất nhiều người khi nhìn thấy hình ảnh cô dâu đẩy chú rể ngồi trên xe lăn từ từ tiến vào hôn trường đã rơi nước mắt, để lại một ấn tượng khó phai trong tâm trí họ. Ai ai cũng khâm phục tình yêu của đôi bạn trẻ, ý chí, nghị lực tuyệt vời cũng như lòng dũng cảm của cô dâu Hà Thành. Hòa đã cho mọi người thấy sức mạnh tình yêu của mình dành cho chàng trai xứ Nghệ.

 

Họ cưới nhau được một thời gian, ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý và phát triển hạ tầng đô thị TP. Vinh cảm phục trước tình yêu bất tử của Hòa dành cho Hà nên ông đã nhận cô vào làm nhân viên phụ trách y tế cho công ty.

 

Hà- Hoà hạnh phúc trong ngày cưới

Hà- Hoà hạnh phúc trong ngày cưới

 

Khỏi nói hết niềm vui của Hòa khi có được việc làm, mặc dù có xa nhà (nhà cách chỗ làm gần 10km) môt chút nhưng chị vẫn cảm thấy mình may mắn khi được mọi người thương yêu.

 

Hằng ngày, sau giờ làm việc ở công ty, Hòa lại tất bật trở về nhà để lo cho chồng, chăm sóc chồng từ vệ sinh, ăn uống đến giặt giũ. Khó nhọc là vậy, nhưng Hòa chưa bao giờ kêu than một lời.

 

Hòa bảo với tôi rằng: “Khi em đã xác định về chung sống với anh ấy thì em không còn sợ khổ sợ khó nữa, em chỉ mong anh ấy khỏe là em vui lắm rồi. Em không bao giờ nghĩ mình đã chọn sai con đường trong quãng đời còn lại”.

 

Từ khi về làm dâu xứ Nghệ, Hòa luôn được mọi người trong gia đình từ bà nội bố mẹ chồng, em chồng luôn dành cho Hoà một tình thương yêu đặc biệt, như phần nào muốn bù đắp cho Hoà những thiệt thòi, vất vả.

 

“Lẽ ra thứ 7, chủ nhật, chồng chở vợ con đi chơi đây, chơi đó. Nhưng em thì đành chịu. Ước muốn một lần ra thăm nhà ngoại ở Hà Nội xem ra cũng khó lòng thực hiện. Càng nghĩ em càng thấy thương Hoà...”. Hà tâm sự trong nước mắt. Với Hà thì Hòa là một cô gái dũng cảm, giàu đức hi sinh… .

 

Gần một năm sau ngày cưới, niềm vui của đôi vợ chồng trẻ Hà - Hòa được nhân lên bội phần khi đứa con đầu lòng của họ ra đời, một bé trai bụ bẫm, kháu khỉnh và đặc biệt là khuôn mặt đẹp trai rất giống với bố nó.

 

Ông Đình bên cháu nội và vợ chồng Hà – Hòa.
Ông Đình bên cháu nội và vợ chồng Hà – Hòa.

 

Để ghi nhớ mối tình của của hai đứa cũng là thể hiện tấm lòng trân trọng của gia đình đối với cô con dâu yêu quý, ông Đình quyết định đặt tên cho cháu nội của mình là Nguyễn Tri Ân, một cái tên rất ý nghĩa.

 

Bé Tri Ân là quả ngọt của câu chuyện tình yêu đầy cảm động của chàng trai da cam xứ Nghệ và cô y tá trẻ Hà Thành.

 

Đến nay Tri Ân đã 15 tháng tuổi, cháu bé lớn lên khỏe mạnh và trông rất thông minh, tinh nghịch.

 

“Vợ chồng em không mong muốn gì hơn mà chỉ mong cháu nó khỏe mạnh, đừng như bố là mãn nguyện lắm rồi”, vợ chồng Hà - Hòa chia sẻ.

 

Nỗi lo phía trước

 

Giờ đây vợ chồng Hà - Hòa đã tách ra hộ riêng nhưng hai người vẫn phải sống nhờ nhà bố mẹ vì chưa thể có tiền mua đất, cất nhà.

 

Nói là có việc làm nhưng lương cũng chỉ đủ xăng xe, mỗi tháng Hoà được 1,4 triệu, trừ tiền xăng xe đi lại thì cũng không còn bao nhiêu nữa. Nhưng khổ nhất vẫn là bệnh tình của Hà vẫn không giảm được chút nào. Cái chất độc quái ác đó luôn hành hạ Hà mỗi khi trái gió trở trời hay hết thuốc.

 

Cứ đều đặn hai tháng một lần, ông Đình lại phải đưa con ra Hà Nội thăm khám, điều trị, mỗi lần đi như vậy cũng tiêu tốn hết hơn chục triệu bạc. Nhà nghèo, nhưng thương con nên ông cũng phải chạy vạy khắp nơi để giúp con phần nào vơi bớt nỗi đau.

 

Đôi khi nhìn vợ âu yếm con, Hà thấy ứa nước mắt

Đôi khi nhìn vợ âu yếm con, Hà thấy ứa nước mắt

 

“Biết là tốn tiền nhưng cũng đành phải chịu chú ạ. Chẳng nhẽ làm cha, làm mẹ lại có thể nhìn con đau như vậy mà im lặng. Không có tiền tôi phải chạy vạy vay mượn để đi lấy thuốc cho con.

 

Trước đây nhà nước hỗ trợ 100% tiền thuốc thì chỉ tốn tiền ăn ở đi lại là còn đỡ nhưng nay nhà nước chỉ hỗ trợ 80% nữa thôi. Nhà làm nông như chúng tôi lấy tiền đâu ra, nhưng cũng không thể nhìn con vật vã trong cơn đau được, tôi chỉ mong sao nó khỏe mạnh để vui vẻ với vợ với con.

 

"Nghĩ nhiều chỉ thấy tội cho Hòa, nó về làm dâu mà đã có ngày nào được nghỉ đâu, hết việc công ty lại về lo cho chồng con tối mày tối mặt. Cả nhà ai cũng thương nó nhưng cũng không biết làm sao được cả", ông Đình vừa nói vừa lấy tay gạt hai dòng nước mắt đang lăn dài trên gò má đen sạm.

 

Hòa hạnh phúc bế đứa con trai đầu lòng của mình
Hòa hạnh phúc bế đứa con trai đầu lòng của mình

 

Được biết, mỗi tháng Hà được nhà nước hỗ trợ 770.000 đồng tiền chất độc da cam, nhưng số tiền đó nào có thấm tháp gì đâu khi mỗi lần Hà đi chữa trị hết cả chục triệu đồng. Nhiều lần do không có tiền để cả hai cha con đi, ông Đình đành phải lặn lội một mình ra Hà Nội mua thuốc về tự tiêm, biết là không đảm bảo bằng đưa con ra tận nơi nhưng ông cũng phải cắn răng chịu đựng nhằm để “tiết kiệm chi phí”.

 

“Năm nay tôi cũng đã già rồi, ra đi lúc nào không hay. Tôi chỉ mong các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội có lòng giúp đỡ vợ chồng thằng Hà, con Hòa nó cất được cái nhà cho tử tế để che nắng che mưa. Cái Hòa nó có việc làm cho ổn định, gần nhà để tiện chăm sóc chồng con. Được như vậy tôi ra đi cũng yên lòng”, bố của Hà vẫn trăn trở.

 

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc là có thật và chúng tôi vẫn tin, với tình yêu, niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, họ sẽ vượt qua tất cả. Cũng rất mong, các cá nhân, nhà hảo tâm, tổ chức xã hội quan tâm phần nào giúp đôi vợ chồng trẻ Hà - Hòa được chung sống yên ấm, vui vẻ bên nhau trọng đời, mà trước mắt là một căn nhà để đôi bạn trẻ sống hạnh phúc bên nhau.

 

Theo Bưu Điện Việt Nam


.