Các cặp song sinh hot trong giới trẻ Hà thành

08:09, 30/09/2011
.

"Hai giọt nước" Song Linh - Gia Linh khẳng định đẳng cấp của trường Múa với những vũ điệu gợi cảm, trong khi cặp Bình Minh - Thu Thủy lớp 12, tham gia nhiều cuộc thi dành cho tuổi teen.

 

Đó là những cặp đôi giống nhau như đúc, cùng học một lớp, cùng học một trường và có những mối ràng buộc y hệt nhau như người này đau bụng thì người kia cũng đau, người này nhảy giỏi và người kia cũng không kém. Ngoài việc là các cặp anh chị em sinh đôi, họ còn gây ấn tượng bởi những niềm đam mê về học tập, nghệ thuật.

 

Dưới đây là những cặp song sinh ấn tượng hiện đang học THPT hoặc ĐH trên địa bàn Hà Nội:

 

Chị em ’kute’ của trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng

Sinh năm 1994, hiện là học sinh lớp 12 và đang tích cực học tập để thi đại học vào năm tới, chị em Nguyễn Bình Minh và Nguyễn Thu Thủy từng ’kinh qua’ nhiều cuộc thi dành cho giới trẻ Hà Nội. Hai chị em đều là học sinh giỏi, yêu nghệ thuật và thích pose hình, đây cũng là hai gương mặt quen thuộc thường làm mẫu cho các tạp chí, báo điện tử dành cho tuổi teen.

 

Chị em Bình Minh - Thu Thủy (ảnh Kênh14)
Chị em Bình Minh - Thu Thủy (ảnh Kênh14)

 

Cô chị Nguyễn Bình Minh từng lọt vào chung kết Hot Vteen 2010, teen star H2t concert 2009, Hoa học trò Icon 2010.

 

Bình Minh trong cuộc thi Hot Vteen 2010. Trong bài thi này Thu Thủy cũng có múa phụ đạo cho chị.
Bình Minh trong cuộc thi Hot Vteen 2010. Trong bài thi này Thu Thủy cũng có múa phụ đạo cho chị.

 

Cô em Thu Thủy từng tham gia star H2t concert và luôn đồng hành với chị của mình tại các sân chơi giải trí tuổi teen. Mỗi khi Bình Minh đi thi, với các phần tài năng thì Thu Thủy thường tham gia múa phụ họa cho chị gái. Cả hai còn yêu thích thể thao, với thành tích từng đạt Huy chương đồng bóng ném, huy chương đồng bóng chuyền giải học sinh thành phố.

 

Vương Linh - Thạch Linh của trường Báo

 

Trong đêm chung kết cuộc thi Tài năng sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền (diễn ra vào tháng 5/2011), cặp song sinh Vương Linh - Thạch Linh đã làm nóng khán giả với màn múa.

 

Chị em Vương Linh - Thạch Linh.
Chị em Vương Linh - Thạch Linh.

 

Vượt qua nhiều đối thủ tài năng của trường Báo, Vương Linh - Thạch Linh đã giành giải nhất cuộc thi này. Ngay lập tức, chị em sinh đôi học K28 lớp truyền hình của trường Báo nhanh chóng được nhiều người biết đến.

 

Cặp sinh đôi trường báo bên cạnh Hoa hậu Ngọc Hân tại đêm chung kết cuộc thi tài năng sinh viên 2011.
Cặp sinh đôi trường báo bên cạnh Hoa hậu Ngọc Hân tại đêm chung kết cuộc thi tài năng sinh viên 2011.

 

Tuy nhiên, trước đó, Vương Linh và Thạch Linh đã là hai cộng tác viên năng động của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Chuyện lạ ở trường Học viện Kỹ thuật Quân sự

 

Hai cặp sinh đôi của khóa học mới tại trường Học viện Kỹ thuật Quân sự đã khiến thầy trò ngôi trường này hết sức bất ngờ.

 

Đôi thứ nhất là anh em Vũ Trọng Đại - Vũ Chính Đường. Sinh ra trong một gia đình khó khăn có 4 anh chị em ở Nam Định, nhưng mang niềm mơ ước được vào học trường Kỹ thuật Quân sự, hai anh em Đại - Đường chỉ làm duy nhất một nguyện vọng vào ngôi trường này. Kỳ thi đại học vừa qua, Đại được 22,5 điểm, Đường được 25,5 điểm.

 

Vũ Trọng Đại - Vũ Chính Đường và Nguyễn Tuấn Tú - Nguyễn Tú Tài. (Ảnh Quân đội Nhân dân).
Vũ Trọng Đại - Vũ Chính Đường và Nguyễn Tuấn Tú - Nguyễn Tú Tài. (Ảnh Quân đội Nhân dân).

 

Cặp song sinh còn lại của ngôi trường này là anh em Nguyễn Tuấn Tú - Nguyễn Tú Tài, sinh năm 1993, quê ở huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 

Hai chàng trai rắn rỏi này giống nhau từ ngoại hình đẹp trai, rắn rỏi đến những sở thích nho nhỏ trong cuộc sống. Chính vì thế, trong suốt những năm học phổ thông, cả đôi đều học giỏi các môn tự nhiên và cùng chung ước mơ vào trường quân sự.

 

Theo Bưu Điện Việt Nam


.