5 cách giúp bạn giữ vững nghề nghiệp trong thời buổi khó khăn

02:09, 26/09/2011
.

Trong ngày làm việc, bạn chỉ nên mở email vài lần chứ không phải là liên tục, nếu có việc cần sử dụng YM, hãy ẩn nick và tuyệt đối không để bản thân bị kéo vào những cuộc tán gẫu vô bổ.

Theo một cuộc khảo sát gần đây do Salary.com tiến hành, đa số nhân viên văn phòng đều thừa nhận họ đã lãng phí khoảng 2 tiếng mỗi ngày tại công sở, không kể thời gian nghỉ trưa hay giải lao trong giờ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, khi mà đa số các công ty có xu hướng cắt giảm nhân sự thì việc gia tăng khối lượng và tập trung vào công việc một cách tối đa sẽ phần nào giúp bạn tránh được tình trạng bị sa thải.
Sau đây là những bí quyết giúp bạn giữ vững nghề nghiệp của mình:
- Check mail vài lần mỗi ngày

Nếu bạn vừa làm việc, vừa kiểm tra email thường xuyên vừa chat chit với bạn bè, bạn sẽ rất dễ bị phân tán tư tưởng. Trong ngày làm việc, bạn chỉ nên mở email vài lần chứ không phải là liên tục, nếu có việc cần sử dụng YM, hãy ẩn nick và tuyệt đối không để bản thân bị kéo vào những cuộc tán gẫu vô bổ.
Những email cần trả lời, bạn hãy viết thật ngắn gọn, súc tích, tránh mất thời gian vào những dẫn giải lê thê.
- Tập trung tư tưởng

Không phải cứ ngồi yên một chỗ, không nói năng gì mới là tập trung vào công việc nhưng có lúc, bạn cần vài phút tĩnh tâm, loại khỏi đầu những suy nghĩ không liên quan để chú tâm vào công việc. Lúc đó, hãy rời khỏi màn hình máy tính, đi lại vài vòng quanh văn phòng để thư giãn và lấy lại sự tập trung.
- Loại bỏ những cuộc họp vô bổ

Những cuộc họp trực tiếp, trao đổi thẳng thắn mọi vấn đề là cần thiết và thuận lợi khi giải quyết công việc. Thế nhưng, bạn cần xác định việc gì cần và điều gì chỉ cần trao đổi qua email để tránh mất thời gian cho những cuộc họp không cần thiết.
- Không cắm đầu vào mạng xã hội

Nếu bạn không cần đến mạng xã hội trong công việc thì hãy tắt nó đi, về nhà hẵng dùng đến. Bởi mạng xã hội với những chia sẻ bạn bè, người thân khiến bạn khó mà dứt ra để tập trung cho công việc được.
- Lên kế hoạch công việc

Kế hoạch này bao gồm cả trong ngắn hạn và dài hạn. Các chuyên gia cho rằng, danh sách những việc cần làm nên được ghi rõ để chắc chắn bạn không quên việc nào. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định các nhiệm vụ cụ thể cho từng đầu mục công việc theo thứ tự ưu tiên để có hướng đi phù hợp.
- Dọn dẹp bàn làm việc

Hãy dùng 15 phút mỗi ngày để dọn dẹp góc làm việc của bạn tại công ty, cho vào thùng rác những thứ không cần thiết để bàn làm việc luôn gọn gàng, sạch sẽ, giúp bạn thoải mái hơn khi bắt tay vào công việc.
HẢI NHƯ

Theo Forbes/Bưu Điện Việt Nam

.