Diễn đàn thanh niên với công tác bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất

08:05, 26/05/2011
.

(QNĐT)- Chiều 25/5, tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức diễn đàn Thanh niên với các giải pháp thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ.

Anh Phạm Minh Nghĩa-Bí thư Đoàn thanh niên Ban quản lý Dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm Quốc gia đã được vận hành an toàn 3 năm kể từ ngày chạy thử phân xưởng phụ trợ đầu tiên, sản xuất đạt chuẩn cả 7 dòng sản phẩm, góp phần đảm bảo cung cấp 30% nhu cầu năng lượng cho đất nước.

Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh buổi diễn đàn

Hiện Nhà máy lọc dầu Dung Quất có trên 1.200 CBCNV, trong đó lực lượng trẻ là ĐVTN chiếm trên 80%. Giữa tháng 7/2011 này, nhà máy sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 2 tháng để bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhất.
 
Việc bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất bao gồm một khối lượng công việc khổng lồ, chính vì vậy đòi hỏi mỗi CBCNV, ĐVTN nhà máy phải không ngừng học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn để thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạt kết quả đề ra.
 
Đến thời điểm  này, tất cả CBCNV, ĐVTN và nhà thầu O&M đã sẵn sàng cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tại diễn đàn, đã có 8 bài tham luận của các chi đoàn, tập trung đưa ra các giải pháp thực hiện công tác bảo dưỡng Nhà máy lọc dầu Dung Quất đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ, như: Công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu của Chi đoàn ATMT.

Tháng 7 tới, Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngưng 2 tháng để bảo dưỡng tổng thể lần đầu.
Tháng 7 tới, Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngưng 2 tháng để bảo dưỡng tổng thể lần đầu.

Công tác quản lý vật tư, thiết bị trong giai đoạn bảo dưỡng tổng thể Nhà máy của Chi đoàn kinh tế; ĐVTN khối BDSC nâng cao tinh thần học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng từ Nhà thầu O&M và các nhà thầu T/A trong công tác chuẩn bị cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất của Chi đoàn BDSC 4; Phát hiện xử lý triệt để các vấn đề kỹ thuật tồn tại của Nhà máy trong giai đoạn bảo dưỡng để đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, ổn định, liên tục và hiệu quả đến lần bảo dưỡng tổng thể tiếp theo vào năm 2015 của chi đoàn BDSC 2…

Sau tham luận của các chi đoàn, Đoàn thanh niên Ban quản lý Dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tiến hành phát động phòng trào bảo dưỡng, an ninh, an toàn và thực hiện thành công công tác bảo dưỡng tổng thể nhà máy và lễ ký kết giao ước thi đua giữa lãnh đạo Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Đoàn thanh niên và các chi đoàn cơ sở.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.