Tuổi trẻ Công an tỉnh: Xung kích trong các phong trào Đoàn và công tác chuyên môn

09:03, 23/03/2011
.

(QNg)- Năm 2010, Ban công tác thanh niên, Công an tỉnh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen trong phong trào Đoàn và 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Hoạt động của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh đạt được kết quả như vậy là nhờ hoạt động của các phong trào như thanh niên Công an nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc; thanh niên CAND xung kích trong cải cách thủ tục hành chính hay các công trình thanh niên như tuyến đường an toàn giao thông; sinh hoạt chuyên đề nghiệp vụ…được Ban công tác thanh niên, Công an tỉnh triển khai đến từng đoàn cơ sở và các chi đoàn gắn phong trào thi đua thực hiện công tác chuyên môn ở đơn vị.
 
 Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh giao lưu với đồng bào vùng cao xã Trà Giang (Trà Bồng).
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh giao lưu với đồng bào vùng cao xã Trà Giang (Trà Bồng). Ảnh: TV

Một trong những nội dung quan trọng được Ban công tác thanh niên, Công an tỉnh quan tâm đó là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN đề cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên, của lực lượng CAND. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Công an tỉnh trong năm qua và những tháng đầu năm 2011 đã diễn ra sôi nổi; khẳng định bản lĩnh, trí tuệ; sự năng động, sáng tạo có tác động sâu sắc đến nhận thức, hành động của ĐVTN. Vai trò xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của ĐVTN được phát huy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được các cấp cơ sở đoàn chú trọng với nội dung và hình thức phong phú; thực sự là những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.      

Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng ĐVTN, Ban công tác thanh niên, Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức sơ kết, đánh giá chất lượng các công trình, phần việc thanh niên, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm và đề ra nội dung, biện pháp đẩy mạnh phong trào.
 
Nhiều mô hình hay được nhân rộng như xây dựng 15 tuyến đường an toàn giao thông; câu lạc bộ tin học, nghiệp vụ; sinh hoạt chuyên đề nghiệp vụ và các hoạt động nghĩa tình miền núi, hải đảo, hiến máu nhân đạo, tặng quà cho các đối tượng chính sách và các em học sinh nghèo; qua đó nhận thức và hành động của tuổi trẻ đã có những chuyển biến tích cực. ĐVTN ở các cơ sở đoàn đã đăng ký tình nguyện đảm nhận các khâu yếu, việc khó; đồng thời nêu cao tinh thần xung kích trong công tác chuyên môn. Điển hình như làm việc thêm giờ, tăng cường tuần tra kiểm soát an toàn giao thông; hướng dẫn giải quyết thủ tục cấp chứng minh nhân dân…

Năm 2011, cùng với thực hiện đề án năm thanh niên 2011, Ban công tác thanh niên, Công an tỉnh tiếp tục triển khai phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy", thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" …giúp cho ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn về vai trò trách nhiệm của người ĐVTN. Qua đó hầu hết ĐVTN thể hiện rõ tinh thần xung kích, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; thể hiện tốt tư cách, tác phong, lễ tiết của người cán bộ Công an trong quá trình giải quyết các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Phát huy vai trò xung kích của tổ chức đoàn và đoàn viên trong tình hình mới những hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh trong năm thanh niên 2011 sẽ góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; phục vụ hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

   VĂN TRA

.