Bí thư Đoàn điển hình làm theo lời Bác

09:12, 22/12/2010
.

(QNg)- Phong trào Đoàn và công tác thanh thiếu niên của huyện Bình Sơn trong những năm qua luôn được Tỉnh đoàn đánh giá là đơn vị vững mạnh, được TW đoàn tặng bằng khen. Thành tích đó có được nhờ một phần công sức đóng góp của Lê Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư  Huyện đoàn Bình Sơn.

Trong 4 năm qua với vai trò, vị trí của mình, anh Lê Nguyễn Thanh Tùng đã cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình Sơn khắc phục những khó khăn, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào. Anh cùng tập thể chủ động xây dựng kế hoạch hành động chi tiết, phù hợp cho từng công việc; đề xuất với lãnh đạo huyện phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai các phong trào tuổi trẻ.

Đáng chú ý nhất là phong trào thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác Hồ: Tuổi trẻ đã đóng góp trên 357 triệu đồng xây mới 32 nhà tình nghĩa, nhà tình thương giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đoàn và cơ sở tổ chức 264 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường; 20 đợt tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thu hút gần 13.000 lượt bạn trẻ tham gia làm sạch đẹp các nghĩa trang liệt sĩ, củng cố đường giao thông, nạo vét kênh mương thuỷ lợi, khám và chữa bệnh cho 2.630 lượt người dân ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trị giá gần 300 triệu đồng.

Anh Lê Nguyễn Thanh Tùng bộc bạch: "Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi cùng với Ban Thường vụ Huyện đoàn tiến hành hoạch định chương trình công tác vận động ĐVTTN trong huyện học tập và làm theo. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể  bằng 5 phong trào tiết kiệm làm theo gương Bác Hồ; vận động mỗi ĐVTN tiết kiệm ít nhất 1000 đồng mỗi tháng; đến nay đã thu về trên 300 triệu đồng hỗ trợ giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn, xây nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi tại thôn Thọ An (trị giá hơn 60 triệu đồng).

Đi sâu, đi sát nắm chắc đặc điểm, tình hình thực tế ở cơ sở đoàn:  Đó là điểm nổi bật ở Lê Nguyễn Thanh Tùng. Gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, theo từng chủ đề, chủ điểm khác nhau của từng năm. Huyện đoàn tổ chức các hoạt động như: Ra quân tình nguyện vì ATGT, vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và an sinh giáo dục...

Các phong trào này đã khơi dậy mạnh mẽ sự đóng góp của tuổi trẻ, đồng thời vừa huy động được các nguồn lực xã hội cùng tham gia và phát huy tối đa vai trò, tiềm năng của ĐVTN. Ngoài ra, các cấp bộ đoàn ở huyện thường xuyên tổ chức thăm hỏi, chăm sóc giúp đỡ gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, khám chữa bệnh và tư vấn điều trị miễn phí, quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Riêng năm 2010 cán bộ đoàn viên thanh niên trong toàn huyện và các tổ chức cá nhân xây dựng 01 nhà Bán trú dân nuôi cho các em  học sinh đồng bào dân tộc Cor, ở thôn Thọ An (xã Bình An) với tổng trị giá trên 60 triệu đồng; bắc điện thắp sáng cho 4 hộ nghèo ở Bình Hoà và Bình Phước (trị giá hơn 10 triệu đồng).

4 năm qua với vai trò là thủ lĩnh của tuổi trẻ huyện Bình Sơn Bí thư Huyện đoàn Lê Nguyễn Thanh Tùng đã góp phần làm cho phong trào tuổi trẻ địa phương khởi sắc, được các cấp ngành khen thưởng. Tập thể nhiều lần được Trung ương Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn công nhận tập thể lao động xuất sắc và tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Riêng đồng chí Lê Nguyễn Thanh Tùng được TW đoàn tặng giấy khen và được Tỉnh đoàn đề nghị Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh biểu dương khen thưởng trong dịp tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động được tổ chức sắp đến...".
                                              
Văn Việt

.