Đoàn khối xây dựng lực lượng Công an tỉnh: Tiếp sức cho học sinh nghèo miền núi

09:09, 20/09/2010
.

(QNg)- Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp đầu năm học mới, cán bộ chiến sĩ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh cũng đem sách vở, bút mực lên tặng học nghèo vượt khó ở huyện Trà Bồng. 

5h sáng ngày 15/9/2010, tại Tp Quảng Ngãi, 2 chiếc ô tô chuyển hàng cùng Đoàn TN khối xây dựng lực lượng Công an tỉnh bắt đầu xuất phát. Dù trời vẫn còn tối và mưa lạnh tê người, nhưng đoàn phải đi thật sớm bởi cuộc hành trình rất xa. Đến huyện lỵ Trà Bồng Đoàn tiếp tục lội ngược thị trấn Trà Xuân vượt qua nhiều đoạn cua gấp khúc và đồi dốc, mới đến được điểm trao quà. Đúng 8h sáng 2 chiếc xe tải đỗ dưới chân Trường tiểu học xã Trà Hiệp. Nhìn những nụ cười tươi rói chào đón chúng tôi của thầy, cô giáo và các em học sinh như đã xua tan những mệt nhọc suốt chặng đường dài của đoàn công tác.
 
Đoàn công tác tặng quà học sinh nghèo xã Trà Hiệp.
Đoàn công tác tặng quà học sinh nghèo xã Trà Hiệp.

Tại Trà Hiệp cán bộ chiến sĩ khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh đã trao tặng 40 suất quà cho các em học sinh nghèo. Thầy Lê Thanh Nghĩa - giáo viên Trường tiểu học xã Trà Hiệp cho biết: Hiện trường có trên 300 học sinh, gần 100 em phải ở bán trú vì điều kiện đi học rất xa có em phải lội bộ gần 10 cây số mới đến được trường. Nhận được quà, các em mừng lắm, sẽ giúp cho các em tăng thêm nghị lực để đến trường.

Cô Võ Thị Tư - Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Trà Hiệp xúc động: Phải nói rằng món quà không lớn, nhưng đã động viên tinh thần của thầy cô giáo và trò nhà trường. Nhìn cảnh mấy em đi học tội lắm, mỗi lần đi phải qua cây cầu khỉ bắc qua con sông chảy trước trường, rất nguy hiểm, nhưng các em vẫn không bỏ học buổi nào. Nay có nhà bán trú, phần nào đã giúp cho các em vượt qua khó khăn.

Nhưng nếu có nhà hảo tâm nào ủng hộ gạo thì mấy em mới ở lại, còn hết gạo thì các em lại về nhà. Chúng tôi hỏi ra mới biết cha mẹ các em khó khăn quá, làm bữa nào ăn bữa nấy, nên không có gạo để cho các em đem theo học…

Chia tay thầy cô giáo và học trò Trường tiểu học xã Trà Hiệp, đoàn tiếp tục đến thăm và tặng quà cho học sinh Trường tiểu học xã Trà Sơn. Không như các em ở Trà Hiệp, được ở gần thị trấn hơn nhưng các em ở xã Trà Sơn cũng còn gặp nhiều khó khăn. Cầm tập vở mới trên tay do đoàn vừa tặng, em Hồ Thị Mên phấn khởi: Em mới đòi mẹ mua thêm vở học, nhưng mẹ bảo chưa có tiền. Giờ có vở mới rồi, em sẽ bảo mẹ đừng mua nữa. Vở đây đẹp quá… Nhìn cảnh em Mên cầm tập vở mới vội vã chạy thẳng về nhà trong niềm vui, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Trung úy Lê Như Hiếu - Bí thư đoàn thanh niên khối Xây dựng lực lượng Công an tỉnh xúc động: Tuy không nhiều, nhưng năm nào cũng vậy khi vào đầu năm học mới hay có bão lũ xảy ra, là chúng tôi quyên góp tiền về ủng hộ cho các em. Làm công tác nghiệp vụ công an nhưng mỗi lần đi như thế này, là mỗi lần chúng tôi được hiểu thêm về cuộc sống của nhân dân ở cơ sở là chúng tôi trưởng thành thêm một bước. Biết chia sẻ và trải nghiệm trong cuộc sống lầ điều rất bổ ích cho mỗi  cán bộ chiến sĩ.

Sau chuyến tặng quà cho các em, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng).

 Văn Nam

.