Tuổi trẻ Quảng Ngãi sôi nổi với mùa hè World Cup

09:06, 15/06/2010
.

 


(QNĐT) - World Cup 2010 đang diễn ra những trận cầu nóng bỏng. Cùng với hàng triệu fans hâm mộ trên toàn thế giới, nhiều bạn trẻ của quê hương Ấn Trà cũng đang hướng trái tim mình về đất nước Nam Phi xinh đẹp- nơi đang cuồng nhiệt với những vũ điệu của trái bóng tròn.

   
Những ngày này trên khắp các con đường, góc phố; từ thành thị cho đến miền quê, bóng đá luôn là chủ đề chính trong các cuộc chuyện trò, các cuộc trà dư tửu hậu, đặc biệt là với các fan hâm mộ trẻ tuổi. Các bạn trẻ ở Quảng Ngãi thường chọn những quán café, họ đến đây vào mỗi buổi sáng để cùng với bạn bè hào hứng với những câu chuyện ở tận đất nước Nam Phi xa xôi.

“Mỗi mùa World Cup mình lại mong chờ được thưởng thức những trận đấu hay những bàn thắng đẹp của đội bóng mà mình yêu thích. Vì là thanh niên, nên mình thích tìm những tụ điểm để xem bóng đá. Mình tin Wayne Rooney sẽ đưa đội tuyển Anh đăng quang”, bạn Nguyễn Hồng Ân- sinh viên năm thứ 3, khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Phạm Văn Đồng chia sẻ.

Xoay quanh những câu chuyện thú vị bên tách cà phê, các bạn trẻ say sưa bàn luận về đội tuyển, về những cầu thủ mà mình yêu thích, về các bảng đấu và tất nhiên là kèm theo những dự đoán về khả năng của từng đội bóng trong mùa World Cup này.

Vũ điệu tango của Argentina, chú bò tót Tây Ban Nha, cơn lốc da cam Hà Lan, hay cỗ xe tăng Đức...  ai có thể bước lên bục vinh quang, đó là điều mà họ tranh luận say sưa và dường như bất tận.

Trong ca khúc Waka Waka – ca khúc chính thức của World Cup được nữ ca sĩ bốc lửa Sakira-thể  hiện trong lễ khai mạc, có một đoạn: "Bóng đá là một phép màu kỳ diệu, kết nối mọi người, mọi tầng lớp cùng hòa chung một niềm đam mê". Đó là đam mê của trái bóng – xoay như trái đất – hành tinh thân yêu của chúng ta.
   
Có một điều trùng hợp, World Cup nào cũng trùng với mùa thi đại học. Với nhiều sĩ tử mê bóng đá, đây là một sự thật khá đen đủi. Giữa cái nắng chói chang 38 độ, tại nhiều lò luyện thi ở TP. Quảng Ngãi và cả ở các huyện, nhiều học sinh lớp 12 đang miệt mài đèn sách mà đầu óc vẫn vương vấn đến những khoảnh khắc tuyệt diệu của trái bóng tròn mang lại. Nhiều bạn trẻ là fans cuồng nhiệt với bóng đá đã chia sẻ với chúng tôi rằng rất khó khi phải đấu tranh tư tưởng giữa việc tập trung ôn luyện và theo dõi những trận cầu đinh. Tuy nhiên hầu hết các bạn vẫn khẳng định sẽ buộc phải gác lại đam mê này cho đến một mùa hè World Cup khác; bởi 12 năm đèn sách chỉ để đến với kỳ thi quyết định này.

Có thể nói, mỗi mùa hè World Cup đang làm sống dậy trong lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc mới. Những cảm xúc mạnh mẽ, hân hoan ấy lại càng bùng cháy dữ dội hơn trong những trái tim tuổi trẻ. Bản chất của những vũ điệu bóng đá là cuồng nhiệt, say mê và tất cả cùng hòa vào niềm vui chung của hàng tỉ người yêu bóng đá trên khắp hành tinh.                           
       
                                 Thanh Thanh

.