Những bông hoa dâng Bác

09:06, 09/06/2010
.

(QNĐT) - Sáng 8/6, Hội Đồng đội TP. Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ năm 2010. Tụ họp về đây là 120 tấm gương vượt khó, biết vươn lên để học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Với thành tích 8 năm liền là học sinh giỏi, giải nhất cuộc thi kể chuyện cấp tỉnh, giải ba cuộc thi viết thư Quốc tế UPU, em Nguyễn Thị Tường Vân, học sinh lớp 8G, Trường THCS Trần Hưng Đạo hớn hở chia sẻ về bí quyết học tập tốt của mình: “Ở lớp em chăm chú nghe thầy cô giảng, chỗ nào không hiểu thì mạnh dạn hỏi cô giảng lại. Về nhà em thường đọc thêm sách báo để nâng cao kiến thức của mình. Em rất vinh dự và tự hào là cháu ngoan Bác Hồ. Em hứa sẽ cố gắng hơn nữa vì những gì em làm chỉ là phần nhỏ trong các thành tích của “rừng hoa” dâng Bác.
 
Một tiết mục văn nghệ tại đại hội
Một tiết mục văn nghệ tại đại hội.
 
Trong số 120 tấm gương được tuyên dương trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này, các em không khỏi ngạc nhiên vì sự có mặt của 2 đại  biểu đến từ Trường Giáo dục trẻ khuyết tật đó là Huỳnh Minh Hiến, lớp Khiếm thính 3A và Nguyễn Việt Như Thảo, lớp Khó khăn về học 1A. Đây là những gương thiếu nhi đặc biệt, bị khuyết tật từ nhỏ. Hiến vừa bị tim vừa bị mờ một mắt, còn Thảo bị bệnh đao, nhưng vượt qua những khó khăn do điều kiện sức khỏe, với nghị lực phi thường, các em vẫn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Trên đây là ba trong số những bông hoa tươi thắm nhất trong phong trào "Làm theo lời Bác dạy - Thi đua nghìn việc tốt", các em xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Xác định, các hoạt động đoàn, hội, đội cùng với sự nỗ lực đã giúp các em đội viên, nhi đồng trưởng thành cả về trí tuệ, tâm hồn và thể chất. Vì vậy ngay từ đầu năm học, Hội Đồng đội TP. Quảng Ngãi đã triển khai sâu rộng các phong trào học tập và rèn luyện đến các Liên đội, được đội viên, thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng sôi nổi và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Thành tích mà thiếu nhi toàn thành phố đạt được để dâng lên Bác, các thầy cô giáo và anh chị tổng phụ trách Đội là 41.856 điểm mười, hơn 3.000 tiết học tốt, 217 bạn đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 79 bạn đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 10 bạn đạt học sinh giỏi cấp khu vực  miền  Trung-Tây Nguyên, Liên đội Trường THCS Trần Hưng Đạo đạt giải nhất tập thể cấp tỉnh trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU, Liên đội Trường THCS Trần Phú đạt huy chương vàng tại hội thi thể dục các Trường THCS khu vực miền Trung-Tây Nguyên, 18 Liên đội đạt danh hiệu xuất sắc,...

Các em thiếu nhi được tặng giấy khen cháu ngoan Bác Hồ
Các em thiếu nhi được tặng giấy khen cháu ngoan Bác Hồ.
 
Thông qua chương trình "Thân thiện đến trường-Thắp sáng ước mơ" đã có 21 liên đội đăng kí thực hiện công trình tình thương, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Song song với chương trình này, 100% liên đội tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", "Giúp bạn tới trường-cùng hướng tới tương lai", "Áo ấm tặng bạn", "Nuôi heo đất"... thiếu nhi toàn thành phố đã quyên góp được 8.000 áo trắng, quần áo cũ, áo ấm, sách giáo khoa cũ tặng các bạn học sinh nghèo ở huyện Sơn Tây và Trà Bồng và 50 triệu đồng góp vào "Quỹ vì bạn nghèo", "Quỹ thiếu nhi nghèo vượt khó".

Thành tích mà các em đạt được hôm nay, là tấm gương sáng cho các bạn học tập noi theo. Chia tay đại hội, các em lại sẽ tiếp tục phấn đấu hết mình trong học tập và trong công tác Đội để xứng đáng với danh hiệu và giữ vững danh hiệu đã đạt được.

 
Bài, ảnh: Ái Kiều

.