Học giỏi và nhiệt tình tham gia công tác Đội sẽ giúp em năng động hơn

07:05, 16/05/2010
.

(QNĐT) - Đó là tâm sự của Nguyễn Thị Mai Tuyền - Lớp trưởng lớp 9B kiêm Liên đội trưởng của Trường THCS Nghĩa Lộ - TP. Quảng Ngãi.

Cách nói năng sắc xảo, thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát đó là ấn tượng để lại trong lòng mọi người khi tiếp xúc với Mai Tuyền.

Luôn gương mẫu trong việc học tập, với thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi, Tuyền còn là cán bộ Đội năng nổ, nhiệt tình và hết lòng vì công tác đội của trường.
 
Em là "địa chỉ" đáng tin cậy cho các bạn trong lớp. Tuyền luôn hết lòng vì bạn bè, nhất là những bạn học yếu trong lớp. Mỗi khi có những bài toán, bài văn mà các bạn còn băn khoăn, Tuyền cùng lớp phó học tập tận tình, kiên nhẫn giảng đi giảng lại thật cặn kẽ cho đến khi nào các bạn thật sự hiểu mới thôi. Vì thế, em luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến và tin tưởng.
 
Em Nguyễn Thị Mai  Tuyền
Em Nguyễn Thị Mai Tuyền.
 
Phong trào hoạt động Đội có ý nghĩa quan trọng bởi đó là sân chơi bổ ích, tạo môi trường cho thiếu nhi hình thành tâm hồn trong sáng, nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng vươn lên trong cuộc sống, giúp các đội viên tránh xa những thói hư, tật xấu ngoài xã hội.

Lĩnh hội được điều này, trong phong trào hoạt động Đội, với cương vị là Liên đội trưởng, em không chỉ là "cánh tay phải" đắc lực cho Tổng phụ trách Đội khi luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều nội dung, hình thức sinh hoạt phong phú mà em còn là người gương mẫu đi đầu và động viên, khuyến khích các bạn trong lớp, trong trường cùng làm theo.

Trong những buổi sinh hoạt, ngoài việc em nhắc nhở, đôn đốc các bạn, giúp các bạn học tập tốt hơn, em còn sưu tầm các câu chuyện, bài văn, bài thơ ca ngợi Bác kể cho các bạn nghe để các bạn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Các hoạt động do trường phát động thu hút được đông đảo đội viên toàn trường tham gia. Mỗi  tiết sinh hoạt do Tuyền tổ chức luôn là ngày hội đối với các đội viên, bởi các đội viên vừa được vui chơi, vừa được sinh hoạt theo từng chủ đề, chủ điểm của từng tháng.

Trong năm qua, Liên đội Trường THCS Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh các phong trào thi đua "Kế hoạch nhỏ",  "Hái hoa dân chủ", "Nghìn việc tốt"," Viết thư UPU",  "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", "Nhật ký Đặng Thùy Trâm", "Phòng chống ma túy", "Thân thiện đến trường"... Đặc biệt, 3 năm trở lại đây, phong trào "nói không với quà vặt" đã được các bạn đội viên toàn trường hăng hái thực hiện. Nhờ vậy, trường đã đẩy lùi được nạn hàng rong trước cổng trường, tạo được môi trường giáo dục thân  thiện, lành mạnh.

Tuyền và Ban chỉ huy Liên đội đã đưa các hoạt động của Liên đội Trường THCS Nghĩa Lộ đi vào nền nếp. Từ các hoạt động trên đã góp phần vào sự thành công của cuộc vận động hai không, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực của trường.

Hai năm học vừa qua, Liên đội Trường THCS Nghĩa Lộ liên tiếp được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Có được thành tích này phải kể đến sự đóng góp rất lớn của Liên đội trưởng Mai Tuyền. 

Bài, ảnh: Ái Kiều

.