Chàng thủ lĩnh của bệnh viện máy tính

09:11, 30/11/2009
.

Đang độ tuổi 8X, Phạm Trường Thi đã có thời gian khá dài nắm cương vị thủ lĩnh - Phó Giám đốc Cty cổ phần Phú Việt Thành, Chi nhánh bệnh viện máy tính quốc tế iCARE tại Đà Nẵng.

Bản lĩnh trẻ, ưa xê dịch
Gọi bệnh viện máy tính chẳng sai khi tất cả các phòng làm việc, cài đặt sửa chữa máy tính được Thi nhân cách hoá như dành cho con người: với phòng mổ, phòng cấp cứu, phòng xác, đội ngũ nhân viên mặc áo như bác sĩ, dụng cụ cũng gồm dao, kim, băng gạc...

“Coi máy tính như con người thì nó cũng phải được chữa bệnh như con người, một cách tỉ mỉ và có trách nhiệm” - Thi tâm sự.
 
Phạm Trường Thi (đeo kính) cùng các cán bộ nhân viên iCARE chi nhánh Đà Nẵng chữa bệnh cho máy tính  - Ảnh: Nguyễn Huy
Phạm Trường Thi (đeo kính) cùng các cán bộ nhân viên iCARE chi nhánh Đà Nẵng chữa bệnh cho máy tính - Ảnh: Nguyễn Huy
 
Đến iCARE chi nhánh Đà Nẵng với Thi là một sự trải nghiệm mang tính đánh đổi. Năm 2005, khi vừa tốt nghiệp khoa Điện tử viễn thông - Đại học Bách khoa Đà Nẵng, chàng trai 8X quê Điện Bàn - Quảng Nam đã sớm có một việc làm ổn định, lương cao tại một công ty nước ngoài có trụ sở tại Đà Nẵng.

Đang yên ổn, Thi quyết định ra đi sau một thời gian ngắn để về đầu quân cho một lĩnh vực còn khá mới mẻ. “Nhiều người gọi mình là khùng. Còn mình nghĩ tuổi trẻ thì phải dấn thân, thích xê dịch vào những chỗ mới, khó khăn để tích lũy kinh nghiệm sau này.

Lúc bấy giờ iCARE Đà Nẵng đang lâm vào khủng hoảng, ít khách hàng, doanh thu thấp... về đây là cả một thử thách lớn. Nhưng mình đã quyết là làm”, Thi bộc bạch.

Không ngờ chỉ sau một thời gian ngắn, hai năm liền 2007 - 2008 đơn vị nằm trong top dẫn đầu về doanh thu trong hệ thống 16 chi nhánh iCARE trên cả nước và tiếp tục phát triển nhanh.

Tính từ khi nhậm chức đến nay, chi nhánh của Thi đã tăng trưởng 150%, đời sống của 40 nhân viên không ngừng được cải thiện với thu nhập bình quân hơn 3 triệu đồng/tháng.

Chàng thủ lĩnh bật mí: “Mình học hỏi được nhiều sau mỗi lần xê dịch trong kinh doanh. Ở công ty nước ngoài, bài học đầu tiên mà mình thu nạp được chính là cách làm việc lập kế hoạch chi tiết cho từng ngày, từng việc, xác định mục đích, phương pháp thế nào... và quan trọng mà mình phải biết “lấy sáng tạo để phổ nhạc cho từng kế hoạch” chứ không nên cứng nhắc quá”.

Đến với trẻ em nghèo

Đến nay cái tên Bệnh viện máy tính iCARE Đà Nẵng không còn xa lạ. Vừa đào tạo, Thi trực tiếp tham gia tạo việc làm cho hàng trăm bạn trẻ khi ra trường.

Tại thời điểm hiện nay, chi nhánh đang dạy nghề cho gần 200 bạn trẻ trên địa bàn gồm hai chương trình chính là bác sĩ hệ thống mạng và bác sĩ chuyên khoa PC, lap top.

Thi nhấn mạnh “Mình thiên về tính thực hành cho các học viên bên cạnh việc trang bị kiến thức đầy đủ. Đồng thời các em còn được tạo lập kỹ năng sống”.

Mỗi lần sát hạch, Thi đều trực tiếp mời các chuyên gia, nhà doanh nghiệp để họ đến kiểm chứng và có thể nhận luôn các học viên khi ra trường.

Thi ấp ủ “Hiện công ty đang phối hợp tổ chức Tình nguyện viên Quốc tế (Global Volunteer Network) để mở lớp đào tạo nghề bác sĩ máy tính miễn phí tại trung tâm cho những trẻ em mồ côi trên địa bàn thành phố trong thời gian tới”.

Sáng tạo trong kinh doanh, đầy năng động, nhiệt huyết với bản lĩnh của tuổi trẻ chàng thủ lĩnh 8X hướng toàn bộ đời sống của cán bộ, thanh niên trong cơ quan vào các sinh hoạt của Đoàn, Hội Liên hiệp TN TP Đà Nẵng.

Chính anh là người đã sáng lập và phát triển Chi hội thanh niên Phú Việt Thành, đồng hành cùng nhiều chương trình lớn của thanh niên thành phố như: trao tặng sổ bảo hiểm máy tính cho các thanh niên được vinh danh trong lễ tuyên dương thanh niên sống đẹp năm 2008, tuyên dương Thầy thuốc trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2008...

Theo TP


.