Diễn tập thực chiến ứng cứu, phòng chống sự cố về an toàn thông tin

08:12, 08/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/12, Sở TT&TT phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) tổ chức diễn tập thực chiến về ứng cứu, phòng chống sự cố về an toàn thông tin năm 2022.
[links()]
 
Tham dự diễn tập có cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 62 thành viên thuộc Đội ứng cứu an toàn thông tin mạng của tỉnh.
 
Các chuyên gia của VNCERT/CC đã phổ biến nội dung, cách thức phân tích nhật ký truy cập các dữ liệu sinh ra phục vụ trong quá trình điều tra, phân tích, ứng cứu sự cố và quy trình ứng cứu sự cố, các công cụ phục vụ tấn công tự động, bán tự động vào các hệ thống thông tin. 
 
aa
Đây là diễn tập thực chiến đầu tiên về ứng cứu, phòng chống sự cố an toàn thông tin được tổ chức tại Quảng Ngãi.
Thành viên Đội ứng cứu an toàn thông tin mạng của tỉnh chia thành 2 đội phòng thủ và 5 đội tấn công để diễn tập thực chiến đối với các hệ thống thông tin của tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực về an toàn thông tin, kịp thời phát hiện các lỗ hổng bảo mật của các hệ thống thông tin để khắc phục, vá lỗi.
 
Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa cho biết, diễn tập thực chiến là hình thức diễn tập mới, được thực hiện trên các hệ thống thông tin thật của tỉnh. Đây là diễn tập thực chiến đầu tiên về ứng cứu, phòng chống sự cố an toàn thông tin được tổ chức tại Quảng Ngãi theo Chỉ thị số 60/CT-BTTTT ngày 16/9/2021 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn an ninh mạng. 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.