Hội nghị chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

01:11, 19/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 19/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị về chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021 -2025, định hướng đến năm 2030. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hội trường Tỉnh ủy và trực tuyến kết nối với 13 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
[links()]
Dự hội nghị theo hình thức trực tuyến có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn có sự quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai Chính quyền điện tử. Bước đầu tỉnh đã hình thành nền tảng phục vụ phát triển Chính quyền điện tử hướng đến Chính quyền số các cấp, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành. Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại hội nghị.
 
Để việc chuyển đổi số tại địa phương được đẩy nhanh và toàn diện hơn, bắt kịp với xu thế chung của cả nước, hội nghị là dịp để các cấp, các ngành, các địa phương quán triệt đầy đủ các nội dung tại Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 9/10/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh. Qua đó, tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, nghiêm túc và hoàn thành các mục tiêu đề ra.
 
Chuyển đổi số không chỉ là chuyển đổi công nghệ mà quan trọng hơn là chuyển đổi về nhận thức, cách làm và nội dung chính sách. Từ đó, kịp thời có các hành động thiết thực, đột phá và hiệu quả hơn nhằm tổ chức lại và duy trì các hoạt động của mình thích ứng với trạng thái bình thường mới.
 
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng đã giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số, một số chủ trương của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số. Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng mong muốn, Quảng Ngãi sớm tổ chức mạng lưới tổ công nghệ cộng đồng với sự tham gia của các tổ chức chính trị- xã hội ở địa phương để mang công nghệ vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Gắn kết với mạng lưới quốc gia để tạo sự kết nối chặt chẽ giữa Trung ương và địa phương. Thúc đẩy tiến độ chuyển đổi số tại địa phương, kết hợp với phát huy các đặc trưng, lợi thế riêng biệt của tỉnh, góp phần tích cực vào phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã giới thiệu đến hội nghị một số kinh nghiệm chuyển đổi số trong xây dựng Chính quyền điện tử, mô hình đô thị thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế - một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về lĩnh vực này.
 
Hội nghị cũng tập trung thảo luận về Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, y tế, giáo dục, quản lý đô thị; tìm hiểu các chuyên đề về định hướng, giải pháp phục vụ xây dựng đô thị thông minh và phát triển Chính phủ số, Chính quyền số các cấp. Trên cơ sở đó, xác định một số nội dung, định hướng chung cho phát triển chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2025 và định hướng năm 2030.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.