Triển khai hệ thống kiểm soát khai báo y tế bằng mã QR

08:10, 31/10/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Trong 2 ngày (30 - 31/10), Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Y tế triển khai hệ thống kiểm soát khai báo y tế bằng mã QR tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh. Cán bộ hai đơn vị đã trực tiếp đến các chốt kiểm soát y tế ở huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Ba Tơ và TX.Đức Phổ, để hướng dẫn các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt triển khai thực hiện việc kiểm soát y tế bằng mã QR.  
 
[links()]
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Quang Nghĩa cho biết, thực hiện khai báo y tế bằng mã QR thống nhất nhằm tạo thuận lợi cho người dân từ các địa phương khác đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, người dân ra huyện Lý Sơn. 
 
Các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh có thể thực hiện khai báo y tế bằng mã QR
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng PC - Covid
 
Theo đó, người dân cài đặt ứng dụng PC - Covid trên điện thoại thông minh, thực hiện khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa trước khi làm thủ tục tại các chốt kiểm soát y tế. Đồng thời thông qua ứng dụng PC - Covid, có thể khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa hộ cho người khác đi cùng. Bắt đầu từ hôm nay, tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh có thể thực hiện khai báo y tế bằng mã QR. 
 
Tin, ảnh: MINH ANH 
 
 

.