Phát hiện rùa kim cương hai đầu rất hiếm ở Mỹ

03:10, 13/10/2021
.
Trung tâm Động vật hoang dã Birdsey Cape tại bang Massachusetts (Mỹ) đang theo dõi con rùa kim cương hai đầu, sáu chân, một loài rất hiếm vừa nở cách đây 2 tuần.
 
 Con rùa kim cương hai đầu rất hiếm tại Trung tâm Động vật hoang dã Birdsey Cape, bang Massachusetts, Mỹ ngày 9-10 - Ảnh: AP
Con rùa kim cương hai đầu rất hiếm tại Trung tâm Động vật hoang dã Birdsey Cape, bang Massachusetts, Mỹ ngày 9-10 - Ảnh: AP
Theo Hãng tin AP ngày 12-10, nhân viên Trung tâm Birdsey Cape cho biết con rùa được cho ăn thức ăn viên và trùng huyết. Hai đầu của con rùa hoạt động độc lập và có 2 đường hô hấp riêng.
 
Kết quả chụp X-quang cho thấy con rùa có hai hệ tiêu hóa riêng biệt có thể tiêu hóa thức ăn.
 
Theo báo Washington Post, việc con rùa này có hai đầu bất thường như vậy có thể là hệ quả tác động từ di truyền và môi trường. Những con vật này thường không sống lâu hoặc sức khỏe không tốt.
 
Tuy nhiên, Trung tâm Birdsey Cape cho biết con rùa con hai đầu hiện có sức khỏe tốt và ăn khỏe. Họ đã cho nó bơi và nhận thấy mỗi đầu của nó điều khiển ba chân để giúp con vật bơi được.
 
Trung tâm sẽ tiếp tục quan sát và nghiên cứu thêm về con rùa hiếm gặp này.
 
Các nhân viên của trung tâm đặt tên cho hai đầu của con rùa là Mary-Kate và Ashley Olsen, theo tên của cặp song sinh người Mỹ là các diễn viên và nhà thiết kế thời trang.
 
Ban đầu, các nhà nghiên cứu phát hiện trứng rùa trong một tổ ở khu dân cư West Barnstable, bang Massachusetts. Họ thấy cái tổ nằm ở vị trí nguy hiểm và cần được di dời.
 
Sau khi trứng nở, rùa con được gửi đi các trung tâm chăm sóc khác nhau để theo dõi sức khỏe. Trong số này, con rùa hai đầu được gửi tới Trung tâm Birdsey Cape.
 
Sau đó, những con rùa sẽ được trả về tự nhiên vào mùa xuân 2022.
 
Theo ANH THƯ/Tuoitre.vn
 

.