Apple đình chỉ mạng xã hội Parler khỏi App Store vì lo ngại kích động bạo lực

09:01, 10/01/2021
.
Apple đình chỉ ứng dụng Parler trên kho ứng dụng App Store ngày 9-1, tuyên bố mạng xã hội này chưa thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các nội dung kích động bạo lực.
Apple đã tạm thời đóng cửa toàn bộ 53 cửa hàng tại tiểu bang California (Mỹ) vì dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS
Apple đã tạm thời đóng cửa toàn bộ 53 cửa hàng tại tiểu bang California (Mỹ) vì dịch COVID-19 - Ảnh: REUTERS
Parler bị truyền thông cho là mạng xã hội được phe bảo thủ và cực đoan ưa chuộng hiện nay. Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đã dùng ứng dụng này để tổ chức cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol.
 
Apple cho Parler 24 giờ để nộp kế hoạch điều chỉnh chi tiết. "Chúng tôi luôn ủng hộ sự đa dạng quan điểm trong App Store, nhưng nền tảng của chúng tôi không có chỗ cho những đe dọa bạo lực và hoạt động bất hợp pháp.
 
Parler vẫn chưa thực hiện những biện pháp thích hợp các mối đe dọa lớn dần đối với sự an toàn của người dân. Chúng tôi đã đình chỉ Parler trên App Store cho tới khi họ giải quyết được những vấn đề này", nhà sản xuất iPhone đưa ra tuyên bố.
 
"Họ nói đưa ra quyết định vì sự bạo lực trên nền tảng này. Cộng đồng bày tỏ sự phản đối khi chúng tôi vươn lên vị trí số 1 trên kho ứng dụng của họ hôm nay. Chúng tôi sẽ sớm công bố thêm chi tiết về kế hoạch sắp tới vì chúng tôi có nhiều sự lựa chọn", CEO Parler John Matze tuyên bố sau thông tin mới.
 
Theo Fox News, Parler đã trở thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store trong ngày 9-1, sau khi Google xóa nền tảng này khỏi Play Store.
 
Trước khi bị đình chỉ, số liệu từ hãng phân tích App Figures cho thấy Parler có khả năng vượt mốc 1,5 triệu lượt tải về trên App Store. Số lượt tải này được cho xuất phát từ những người ủng hộ ông Trump. Họ tìm đến Parler sau khi rời bỏ Twitter để phản đối việc trang này cấm cửa tổng thống Mỹ.
 
Theo trang Axios, ngày 8-1, Apple đã đưa ra tối hậu thư cho Parler, yêu cầu trang mạng xã hội này xóa nội dung vi phạm chính sách của Apple. Ông chủ iPhone cũng yêu cầu Parler cung cấp kế hoạch quản lý các nội dung trên trong tương lai.
 
Parler sau đó đưa ra một số đề xuất nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của Apple.
 
Theo NGUYÊN HẠNH/Tuổi Trẻ Online
 
 

 


.