Trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lần thứ 2

12:12, 13/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.12, BTC Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi, lần thứ 2 đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các dự án, ý tưởng xuất sắc nhất sau khi kết thúc vòng thi chung kết.  
 
[links()]
 
BTC đã trao giải nhất cho dự án “Nuôi và phát triển sản phẩm vi tảo xoắn Spirulina” của HTX nông nghiệp công nghệ cao Vạn Tường, giải nhì cho dự án “Sản xuất trà túi lọc từ quế”; 2 giải ba cho dự án “Hình thành doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghệ” và “Sản xuất, chế biến các sản phẩm từ tỏi Lý Sơn kết hợp du lịch trải nghiệm bản địa”. 
 
Trao giải nhất.
Trao giải nhất cho dự án “Nuôi và phát triển sản phẩm vi tảo xoắn Spirulina” của HTX nông nghiệp công nghệ cao Vạn Tường.
Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải khuyến khích cho các dự án: “Chất tẩy rửa hữu cơ từ quế Quảng Ngãi”, “Kinh doanh tranh nghệ thuật mo cau và các loại thảo dược có hương thơm tự nhiên”, “Sản xuất, kinh doanh sản phẩm từ quế thiên nhiên”, “Nâng cao giá trị sản phẩm bánh nếp truyền thống”; trao giải thưởng cho dự án vì cộng đồng “Phát triển sản phẩm đặc sản trâu gác bếp Ba Tơ thành thương hiệu nổi tiếng cả nước”, trao giải thưởng được bình chọn nhiều nhất cho dự án “Nước tẩy rửa từ quả bồ hòn”.
 
Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 2 có sự tham gia của 61 dự án. Trải qua vòng thi sơ khảo, BTC đã chọn ra 20 dự án vào vòng bán kết, sau đó từ vòng bán kết tiếp tục chọn ra 10 dự án vào vòng thi chung kết (trong đó có 1 dự án không tham gia thi chung kết). Trải qua các vòng thi, cùng các hoạt động đào tạo tập huấn, hỗ trợ chuyên sâu, đến nay các dự án được trao giải  cơ bản hoàn thiện, có khả năng phát triển ngoài thị trường.
 
Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh trao hoa cho các thành viên trong CLB
Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh trao hoa cho các thành viên trong CLB hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.
 
Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi là sân chơi lớn để các “start- up” giao lưu, học hỏi, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, đặc biệt là lực lượng  đoàn viên, thanh niên. Song song đó, BTC cũng nỗ lực để tìm ra được các ý tưởng, dự án có khả năng phát triển để tiếp tục ươm tạo, đầu tư. 
 
Dịp này, Sở KH&CN tỉnh cũng đã giới thiệu, ra mắt CLB hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Đây là nơi mà những người có cùng chí hướng khởi nghiệp sinh hoạt, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp.
 
Tin, ảnh: G.N
 

.