Macbook khác gì với Laptop - những điều khác biệt

10:12, 15/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Macbook và Laptop đang đối đầu nhau trong trận chiến lịch sử kéo dài nhiều năm nay. Laptop chạy Windows đã từng là loại máy tính thời thượng nhất vì các nhà phát triển thường đưa những ứng dụng tốt nhất lên Windows trước tiên. Tuy nhiên vài năm vừa qua, điều đó đã thay đổi. Dường như không thể tìm thấy một ứng dụng Windows mà lại không xuất hiện trên máy Mac của Apple.Trong vài năm qua, mẫu máy tính của Apple và các sản phẩm khác chạy nền tảng của Microsoft dường như đã có sự khác nhau hơn bao giờ hết.
 
Macbook có thiết kế rất đẹp  
 
Apple dành cả năm để thiết kế dáng vẻ của sản phẩm. Công ty này chú ý tới cả những chi tiết nhỏ, ngay cả nội thất bên trong máy cũng được sắp xếp một cách tuyệt vời. 
Không cần mua bản quyền - Mac an toàn hơn so với Windows trước malware, virus và các công cụ khác của giới hacker.
 
Không một hệ điều hành nào là miễn nhiễm với mã độc. Tuy nhiên, Macbook của Apple được các chuyên gia đánh giá là an toàn hơn đối với virus và các loại phần mềm độc hại.
 
Apple cho biết họ luôn cập nhật các loại mã hóa và bảo mật mới trong các phiên bản OS X để đảm bảo an toàn.
 
Khởi động cực nhanh
 
Trong khi giao diện của Windows có thể tùy biến nhiều nhưng khá phức tạp thì giao diện của Mac OS X lại đơn giản hơn rất nhiều. MacOS của Apple có giao diện gọn gàng, không rối mắt. Phía dưới màn hình là dock ứng dụng, nơi chứa các ứng dụng yêu thích của bạn, và phía trên màn hình là thanh trạng thái.
 
Không cần tắt/mở máy
Nhờ có tính năng Power Nap nên không cần shut down máy khi dùng xong mà chỉ gập màn hình và ... cất vào ba lô. Như laptop dùng ổ cứng bình thường, trong chế độ sleep thì ổ cứng vẫn quay dù rằng quay chậm nên việc gập máy lại mà không shut down thì rất dễ làm hỏng ổ cứng khi di chuyển.
 
Loa nghe nhạc chuẩn - Mac và iPhone kết hợp cực ăn ý với nhau
Vì Apple sản xuất cả Mac và iPhone nên hai thiết bị này kết hợp ăn ý với nhau.Nếu bạn dùng iPhone, tin nhắn của bạn sẽ đồng bộ với máy Mac nhờ ứng dụng Message tích hợp sẵn. Bạn có thể trả lời tin nhắn từ máy Mac. Và nếu bạn dùng iPad, tin nhắn cũng được đồng bộ tới tablet của Apple.
 
Một tính năng hữu ích nữa của cặp đôi iPhone/Mac là Airdrop, giúp bạn dễ dàng chuyển ảnh và tài liệu khác từ điện thoại tới máy tính Mac và ngược lại. Ngoài ra, còn có tính năng Handoff giúp bạn mở trang web trên điện thoại trong trình duyệt trên máy Mac, loa nghe nhạc âm thanh sống động.
 
Thời lượng pin xài lâu (5- 6 tiếng)
 
Không nói riêng gì Macbook mà tất cả các Laptop khác thì vấn đề về thời lượng pin là một vấn đề được anh em quan tâm rất nhiều.
 
Chuột điều khiển mượt như cảm ứng
 
Thiết kế với khả năng vận hành mượt mà và nhanh chóng nhờ bề mặt đa cảm ứng. Nhờ đó, bạn có thể thao tác làm việc nhanh hơn.
 
Touch Bar mang lại ấn tượng tuyệt vời với độ siêu mượt, siêu trơn tru, phản hồi cực kỳ xuất sắc thì thao tác chạm, vuốt cho đến tốc độ đáp ứng. Xem video, để ý những phần chạm tăng giảm âm lượng hay độ sáng màn hình, bạn sẽ thấy nó còn mượt hơn cả iPhone.
 
Muốn tận hưởng cả hai thế giới? Hãy cài Windows lên máy tính Mac!
Mac có khả năng chạy Windows cả trên máy ảo và trực tiếp trên hệ thống. Mọi máy tính Mac đều có một chương trình có tên Boot Camp cho phép bạn cài Windows lên đó. Nếu bạn muốn, bạn có thể chia không gian trên ổ cứng cho Windows và MacOS để có cả hai hệ điều hành này trên một máy tính Mac.
 
L.H (tổng hợp)

 


.