Thông tin liên lạc từng bước được khôi phục

11:11, 03/11/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đến chiều 2.11, các nhà mạng trên địa bàn tỉnh đã khắc phục cơ bản mạng lưới thông tin di động, bảo đảm thông tin liên lạc cho người dân.
[links()]
Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Trân, đây là những nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp viễn thông, bởi bão số 9 đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng viễn thông (HTVT) của Quảng Ngãi, với 24 trạm BTS bị ngã đổ, hơn 300km cáp quang bị đứt gãy, 4.000 trụ bê tông dẫn cáp bị gãy đổ, hư hỏng. Hiện tại, sau khi cơ bản khắc phục xong mạng lưới thông tin di động, các nhà mạng tiếp tục tập trung khắc phục, sửa chữa hệ thống cáp quang, hạ tầng Internet... để từng bước khôi phục dịch vụ Internet cho người dân”.  
Cán bộ, nhân viên Viettel Quảng Ngãi làm việc xuyên đêm để kịp thời khôi phục hạ tầng viễn thông phục vụ người dân.       Ảnh: PV
Cán bộ, nhân viên Viettel Quảng Ngãi làm việc xuyên đêm để kịp thời khôi phục hạ tầng viễn thông phục vụ người dân. Ảnh: PV
Theo thông tin từ các nhà mạng VNPT, Viettel, MobiFone, để sớm khắc phục HTVT bị thiệt hại sau bão số 9, các nhà mạng không chỉ tập trung toàn bộ nhân lực trên địa bàn tỉnh; mà còn huy động kỹ sư, công nhân viễn thông từ các tỉnh như Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận... với hơn 1.500 người để kịp thời sửa chữa các trạm BTS, cáp quang bị hư hỏng sau bão. “Có mặt tại Quảng Ngãi từ ngày 29.10, chúng tôi đồng hành cùng anh em Quảng Ngãi để khắc phục hậu quả sau bão. Thâm niên nhiều năm trong nghề, nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến hệ thống HTVT hư hỏng nặng như thế”, anh Lương Hồng Ba, công nhân của Viễn thông Bình Thuận cho hay.
 
Giám đốc VNPT Quảng Ngãi Đào Đức Tuấn cho biết: “Chúng tôi huy động nhân lực trong và ngoài tỉnh tổng cộng 500 người, thay nhau làm việc 24/24 giờ để khắc phục HTVT. Hiện chúng tôi đã khắc phục HTVT từ tỉnh về huyện. Còn HTVT từ xã về thôn, xóm thì dự kiến sẽ mất từ 15 - 20 ngày.  Chúng tôi đang nỗ lực để vừa khắc phục hư hỏng, vừa khôi phục hoạt động. Làm đến đâu thì kết nối đến đó”.
 
Tại nhiều vùng ven biển, vùng ven sông ở các huyện Bình Sơn, Đức Phổ, Mộ Đức, tình trạng ngập nước, cây cối ngã đổ nhiều khiến hoạt động khôi phục HTVT gặp nhiều khó khăn. Đối với khu vực miền núi, nhiều tuyến đường liên xã bị sạt lở, chia cắt, nên các đơn vị viễn thông chưa thể tiếp cận được hiện trường.
 
“Sau khi khôi phục mạng lưới thông tin di động, Viettel Quảng Ngãi đang phối hợp cùng Viettel các tỉnh, thành chạy đua với thời gian để tập trung khôi phục dịch vụ Internet cho khách hàng. Song, nhiều nơi vẫn chưa có điện trở lại, nên công tác khắc phục còn gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, trụ bê tông dẫn cáp bị gãy đổ tương đối nhiều, nên công tác khắc phục sẽ cần nhiều thời gian”, Giám đốc Viettel Quảng Ngãi Huỳnh Ngọc Thương cho biết.
 
 Ý THU
 
 
 

.