Ra mắt ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID trên điện thoại di động

07:11, 16/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng “VssID-Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động theo hình thức trực tuyến với 20.000 người dự tại 63 điểm cầu tại BHXH các tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu tại BHXH các quận, huyện trên phạm vi cả nước. 
 
Ứng dụng BHXH - VssID được thiết kế trên nền tảng thiết bị di động/tablet là ứng dụng hỗ trợ người dân dùng trong tra cứu các thông tin tham gia BHXH, BHYT, BHTN với tất cả tính năng phục vụ cũng như sự thuận lợi. Sử dụng ứng dụng này, người dân, người lao động không phải đến cơ quan BHXH để thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH mà chỉ cần ngồi tại chỗ với những thao tác đơn giản, có thể lập tức cập nhật chính xác các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên dự tại điểm cầu Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên dự tại điểm cầu Quảng Ngãi
Ứng dụng BHXH - VssID cung cấp các tính năng cơ bản như: Dùng tra cứu mã số BHXH; tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT; tra cứu cơ sở y tế ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT; tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp. Với ứng dụng BHXH - VssID, người dân có thể tra cứu địa chỉ cơ quan BHXH, đại lý thu BHXH gần nhất.
 
Đặc biệt, ứng dụng BHXH - VssID còn cung cấp tính năng tra cứu thông tin hưởng các chế độ như: Chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động- bệnh nghề nghiệp, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…
 
Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua nhiều hình thức tiên tiến, hiện đại như gọi điện, nhắn tin SMS/Email, trao đổi thông điệp trực tiếp (chat) trong app, thông báo/cảnh báo các thông tin liên quan tới chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
 
 Tin, ảnh: TR. AN 
 

.