Apple sẽ ra mắt MacBook Pro 13 inch mới vào tháng 5

08:04, 08/04/2020
.
Theo nhiều nguồn tin bên lề, Apple sẽ cho ra mắt chiếc MacBook Pro 13 inch mới vào tháng 5 với tên mã J223. 
Đây thông tin được YouTuber Jon Prosser chia sẻ. Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng tin đồn trên không phải là không có cơ sở.
 
Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple có kế hoạch phát hành các mẫu MacBook Pro và MacBook Air mới với bàn phím cắt kéo vào quý II năm 2020. Đúng như dự đoán, Apple đã ra mắt mẫu MacBook Air mới vào tháng trước. Chỉ còn lại mẫu MacBook Pro 13 inch là chưa ra mắt. Trong khi đó, MacBook Pro 16 inch đã được tung ra thị trường 5 tháng trước.
 
Theo Prosser, Apple có thể tung ra một phiên bản ‌‌MacBook Pro‌‌ với kích thước màn hình mới. Trước đây, Ming-Chi Kuo cũng từng đề cập đến một phiên bản MacBook Pro 14 inch nhưng không rõ biến thể này có được trình làng trong thời gian tới hay không. Phiên bản 14 inch mới cũng có thể sẽ thay thế ‌model MacBook Pro‌ 13 inch hiện nay.
 
MacBook Pro 13 inch hiện tại vẫn sử dụng bàn phím cánh bướm. Kiểu bàn phím này có thể gặp phải các vấn đề như phím dính hoặc không hoạt động sau khi một thời gian.
 
Báo cáo liên tiếp của người dùng khiến Apple phải bắt đầu chương trình sửa chữa miễn phí trên toàn thế giới vào năm 2018. Để giải quyết triệt để, Apple đã quay trở lại với bàn phím cắt kéo trên  MacBook Pro 16 inch và MacBook Air 13 inch.
 
Ngoài bàn phím, MacBook Pro 13 inch mới dự kiến ​​sẽ có bộ vi xử lý được nâng cấp với chip Ice Lake thế hệ thứ 10 của Intel.
 
Prosser đã có những dự đoán chính xác về sản phẩm của Google trong quá khứ nhưng lại chưa có nhiều "thành tích" với các sản phẩm của Apple, vì vậy, YouTuber này có lượng người theo dõi khá hạn chế. Nếu thông tin mới nhất được anh đưa ra là chính xác thì toàn bộ dòng máy tính xách tay của Apple sẽ có bàn phím cắt kéo vào cuối tháng tới.
 
Theo Thùy An/VTV.vn
 

.