Nhà cung cấp camera cho iPhone đóng cửa vì virus Corona

08:03, 06/03/2020
.
Một công nhân dương tính với COVID-19 khiến một nhà máy cung cấp camera iPhone của LG Innotek phải đóng cửa.
Nhà máy sản xuất camera iPhone của LG Innotek nằm ở thành phố Gumi, rất gần với Daegu, ổ dịch COVID-19 lớn nhất ở Hàn Quốc. Một công nhân của nhà máy sau khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Thực tế này buộc lãnh đạo nhà máy phải tuyên bố đóng cửa để khử trùng toàn bộ.
 
Trong báo cáo của MacRumos, Samsung cũng được cho là phải đóng cửa một trong số nhiều nhà máy của mình do một công nhân bị nhiễm virus. Nhà máy này sẽ không mở cửa trở lại sau khi được đảm bảo an toàn.
 
LG Innotek là nhà cung cấp quan trọng cho Apple và câu hỏi liệu nhà máy có sớm mở cửa trở lai hay không vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Nếu việc đóng cửa diễn ra trong thời gian ngắn, tác động tới chuỗi cung ứng linh kiện iPhone sẽ gần như không có. 
Nhân viên nhiễm virus SARS-CoV-2, LG Innotek phải đóng cửa nhà máy ở Gumi
Nhân viên nhiễm virus SARS-CoV-2, LG Innotek phải đóng cửa nhà máy ở Gumi
Trả lời phỏng vấn của Fox Business Networks, CEO Apple, ông Tim Cook cho biết, công ty đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc và Italy. Đây được xem là hai ổ dịch lớn nhất hiện nay bên ngoài Trung Quốc.
 
Cũng trong cuộc trò chuyện với Fox Business Networks, ông Cook nói thêm, Apple đã mở lại 80% các cửa hàng ở Trung Quốc. Các nhà máy sản xuất và lắp ráp iPhone ở Trung Quốc đã khởi động lại sản xuất sau kì nghỉ lễ kéo dài vì dịch bệnh và hiện đang ở giai đoạn chuyển tiếp trước khi quay trở lại guồng quay bình thường.
 
"Sẽ mất một chút thời gian nhưng tôi nghĩ đây chỉ là tình trạng tạm thời, không phải lâu dài", ông Cook nói.
 
Khi được hỏi liệu Apple có chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nước như Việt Nam hay Campuchia hay không, ông Cook cho hay, chuỗi cung ứng của Táo khuyết hiện nay là toàn cầu và công ty đang xem xét việc đẩy nhanh tốc độ mở rộng thị trường. Các nhà quản lý của Apple cũng đang kiểm tra việc bùng phát dịch COVID-19 trên toàn cầu có thể gây sốc như thế nào với chuỗi cung ứng của công ty.
 
"Câu hỏi đặt ra là khả năng phục hồi của chuỗi sản xuất như thế nào và chúng tôi có có cần thay đổi gì hay không. Quan điểm của tôi khi đang ngồi ở đây ngày hôm nay là điều chỉnh một số 'nút' cần thiết chứ không phải là những vấn đề căn bản", ông Cook nói.
 
Theo Thùy An/VTV.vn 
 

.