Hòa Phát thông tin hiện tượng khói màu nâu đỏ tại Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất

10:12, 23/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.12, tại Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đã xuất hiện khói màu nâu đỏ bay lên không trung, khiến người dân trong khu vực lo lắng. Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, bụi nâu đỏ này không độc hại và hiện tượng này chỉ xảy ra trong vòng một phút. 
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất đã có báo cáo cụ thể cho lãnh đạo Sở TN&MT, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh cùng chính quyền các xã trong khu vực. Theo Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất cho biết, hiện công ty đang vận hành thử nghiệm phân kỳ 1, giai đoạn 1 của khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.
 
Hiện tượng khói màu nâu đỏ
Hiện tượng khói màu nâu đỏ xuất hiện tại khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất
Vào lúc 8 giờ 30, nhà máy trong quá trình căn chỉnh chạy thử thiết bị ban đầu thì xảy ra sự cố quạt hút của hệ thống lọc bụi tĩnh điện lò thổi, đã dẫn đến bụi phát sinh trong lò thổi (bụi này có chứa quặng Fe2O3 màu nâu đỏ, bụi nâu đỏ này không độc hại và lượng phát sinh rất nhỏ). Bụi này không được hút hết nên đã bay thẳng lên và phát tán qua mái nhà xưởng, tan nhanh ngay sau đó trong vòng 1 phút.
 
Cũng theo Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất nguyên nhân dẫn sự cố nói trên là do công nhân vận hành hệ thống lọc bụi tĩnh điện tay nghề còn thiếu kinh nghiệm, thao tác vận hành không đúng dẫn đến quạt hút bị dừng đột ngột. Lọc bụi tĩnh điện là công nghệ mới xử lý môi trường tốt hơn, nhưng đòi hỏi người thao tác phải có kỹ thuật cao. 

 

Hòa Phát có báo cáo
Hòa Phát báo cáo sự việc 
Với thời gian xảy ra sự cố rất ngắn và bụi hồng tan nhanh nên phạm vi ảnh hưởng rất nhỏ, không gây ảnh hưởng đến khu dân cư xung quanh và cán bộ, công nhân viên trong khu liên hợp sản xuất. Công ty đã khắc phục xong sự cố và hệ thống hoạt động lại bình thường.
 
Sau sự việc trên, các cơ quan chức năng như cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Ngãi, Chi cục bảo vệ môi trường Sở TN-MT Quảng Ngãi đã về Khu liên hiệp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất và làm việc với Công ty CP thép Hòa Phát Dung Quất để tìm hiểu sự việc.
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.