Google Photos đã cho phép người dùng "tag" bạn bè vào hình ảnh

07:11, 28/11/2019
.
Sau một thời gian dài chờ đợi, Google cuối cùng đã cho phép người dùng “tag” bạn bè và người thân vào thư viện ảnh Google Photos của mình.
 
Trước đây, Google Photos có thể tự động nhận diện khuôn mặt và sắp xếp ảnh, giúp việc quản lý thư viện dễ dàng hơn nhiều so với thao tác “tag” từng người trong các bức ảnh. Tuy nhiên, cơ chế này không hoàn toàn chính xác và thường xuyên mắc lỗi. Điều đáng buồn là người dùng sẽ không thể can thiệp để chỉnh sửa lại theo ý muốn.
 
Trong bối cảnh đó, tính năng mới của Google Photos không chỉ cho phép người dùng thay đổi thông tin theo ý muốn, mà còn có thể bổ sung các gương mặt bị cơ chế tự động bỏ sót. Tuy nhiên, việc thêm người khác vào ảnh chỉ khả thi khi Google nhận diện được sự xuất hiện của khuôn mặt người trong ảnh.
 
Đặc điểm này rất khác so với cơ chế “tag” của Facebook hay Instagram, vốn cho phép người dùng kết nối bất cứ ai tới những bức ảnh đăng tải và sẽ là trở ngại nếu ai đó xuất hiện trong ảnh ở tư thế chụp từ một bên hay chỉ có một phần khuôn mặt. Ngoài ra, việc “tag” một ai khác vào để thể hiện sự biết ơn hay kết nối dù họ không có trong ảnh cũng chưa thể thực hiện được.
 
Về khả năng bảo mật thông tin cá nhân, Google cho biết tính năng mới của Google Photos sẽ chỉ tự động rà soát hình ảnh trong thư viện của người dùng nếu tính năng “xếp nhóm gương mặt” (face grouping) được kích hoạt. Hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến Mỹ cũng khẳng định thông tin của từng tài khoản được lưu trữ độc lập và không chia sẻ chéo; đồng thời sẽ được xóa bỏ hoàn toàn khi người dùng vô hiệu hóa tính năng face grouping. Như vậy, mặc dù chắc chắn các bức ảnh vẫn được Google tận dụng cho việc huấn luyện trí tuệ nhân tạo của cơ chế nhận diện tự động, nhưng thông tin về người dùng này sẽ không xuất hiện ngoài ý muốn trong các gợi ý “tag” ở kho ảnh của một người khác. 
 
Theo Hà Nội mới

.