Huawei ra Thông cáo ngắn gọn về việc bị Google "nghỉ chơi"

09:05, 20/05/2019
.

 

Liên quan đến việc Google công bố ngừng một số hoạt động kinh doanh với Tập đoàn công nghệ hàng đầu của Trung Quốc - Huawei, doanh nghiệp này gần như ngay lập tức đã lên tiếng về sự việc.

Một bản Thông cáo của Huawei vừa phát đi viết: “Huawei đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng của Hệ điều hành Android trên toàn thế giới. Là một trong những đối tác toàn cầu quan trọng của Android, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nền tảng mã nguồn mở của họ để phát triển một hệ sinh thái có lợi cho cả người dùng và ngành công nghiệp di động.

Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có, bao gồm những sản phẩm đã được bán hoặc vẫn còn tồn kho trên toàn cầu.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu”.
 
Trước đó, Google công bố ngừng cấp phép Android cho Huawei, hãng này chỉ được phép sử dụng phần mềm mở của Android, sẽ không được Google ưu tiên gửi các bản cập nhật phần mềm quan trọng chính thức. Nếu muốn có bản cập nhật phần mềm Android, Huawei phải chờ bản cập nhật trên phiên bản Android mã nguồn mở, hoặc chính Huawei phải tự xây dựng bản cập nhật cho điện thoại của họ.
 
Hiền Anh/Infonet

.