Agribank Quảng Ngãi: Tiên phong thực hiện công nghệ thanh toán

04:02, 17/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với những yêu cầu đặt ra từ Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), nhiều tháng qua, Agribank chi nhánh Quảng Ngãi đã tích cực triển khai có hiệu quả công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt.

TIN LIÊN QUAN

 Nghị quyết 02 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021 yêu cầu: Năm 2019, có 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường... ở đô thị phải phối hợp với ngân hàng để thu học phí, viện phí, tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là chủ trương đúng đắn, cho thấy Chính phủ rất quan tâm và có những giải pháp quyết liệt trong chiến lược thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thị trường.

 

 Điểm chấp nhận thanh toán QR Code không dùng tiền mặt tại cửa hàng KIMOCHY (Vinhome Quảng Ngãi) của Agribank Quảng Ngãi.
Điểm chấp nhận thanh toán QR Code không dùng tiền mặt tại cửa hàng KIMOCHY (Vinhome Quảng Ngãi) của Agribank Quảng Ngãi.


Thực hiện chiến lược này, Agribank đã tiên phong thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ. Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Đinh Văn Công cho biết: Hiện nay, hệ thống Agribank Quảng Ngãi đang áp dụng công nghệ có tính năng thanh toán hiện đại, giúp người dân thanh toán không dùng tiền mặt, gồm: Ví điện tử, công nghệ NFC, thanh toán mạng xã hội, đặc biệt mới đây là QR-code. Công nghệ mới đang giúp người tiêu dùng thuận lợi trong việc thanh toán các khoản chi phí chỉ trong tích tắc".

Hiện tại, Agribank Quảng Ngãi đã tiến hành đặt máy quẹt thẻ ATM ở nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, giúp người sử dụng thẻ ATM của Agribank có thể mua sắm mà không cần mang theo tiền mặt. Tuy nhiên, thực hiện yêu cầu của Chính phủ, Agribank áp dụng rộng rãi tiêu chuẩn cơ sở QR Code để đảm bảo khả năng tương thích giữa các giải pháp thanh toán trên nền QR Code.

Tại Quảng Ngãi, hiện nay Agribank đã triển khai một số điểm chấp nhận thanh toán QR Code. Người dùng có thể mua hàng trên website, shopping tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích... mà không cần dùng tiền mặt hay các loại thẻ thanh toán. Các tính năng này cho phép khách hàng khi thanh toán chỉ cần “quét”, “chạm” là có thể thanh toán qua điện thoại di động một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài việc tiện lợi, giải pháp thanh toán bằng thẻ qua ứng dụng “quét và chạm” bảo đảm được yếu tố an toàn, bởi mọi thông tin của thẻ đều được mã hóa thành một dãy số riêng (đảm bảo không thể sao chép hay truy ngược lại số thẻ gốc).

Khách hàng dùng bất cứ điện thoại thông minh nào đều có thể cài đặt và sử dụng tính năng thanh toán “quét”, được tích hợp sẵn trong ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking) mà Aribank đã triển khai. Với dịch vụ này, khi thanh toán tại siêu thị, nhà hàng, khách sạn, taxi hay trung tâm thương mại... khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking) quét mã QR theo hướng dẫn, nhập số tiền thanh toán và xác nhận thanh toán là hoàn tất. Đó không chỉ là sự trải nghiệm mang tính hiện đại, mà những tiện ích của công nghệ thanh toán mới “quét và chạm” hoàn toàn đã chinh phục được khách hàng nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Với những yêu cầu đặt ra từ phía Chính phủ và các giải pháp đồng bộ đang và sẽ được triển khai sắp tới từ phía Ngân hàng Nhà nước cũng như các bộ, ngành liên quan, chắc chắn năm 2019 sẽ có những chuyển biến rõ nét trong thanh toán không dùng tiền mặt. Trưởng Phòng Kinh doanh -Công ty Điện lực Quảng Ngãi Huỳnh Trọng Nguyễn nhận xét: "Công ty rất hài lòng về sự phối hợp thu tiền điện của Agribank Quảng Ngãi. Việc đóng tiền điện nhanh, gọn, không xảy ra chậm trễ, gây phiền hà cho công ty và khách hàng".

Thời gian qua, Agribank Quảng Ngãi đã phối hợp tốt với nhiều đơn vị, doanh nghiệp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt nhiều khoản tiền, trong đó nhiều nhất là thanh toán tiền điện. Với lợi thế xây dựng hệ thống phòng giao dịch phủ khắp các huyện, thành phố, kể cả miền núi, hải đảo, Agribank Quảng Ngãi có điều kiện vượt trội trong thực hiện thanh toán hộ cho khách hàng mà không dùng tiền mặt, không phải đến tận nơi để giao dịch như trước đây.


Bài, ảnh: PV


.