Đại hội Hội Tin học tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V

12:12, 15/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.12, Hội Tin học tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018- 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Trong nhiệm kỳ IV (2013- 2018), Hội Tin học tỉnh đã không ngừng phát huy vai trò và vị trí xã hội nghề nghiệp. Nhiều hội viên của hội đã tham gia tư vấn, phản biện một số đề tài, dự án, những chính sách lớn liên quan đến lĩnh vực CNTT. Hội cũng thường xuyên đề xuất và triển khai các hoạt động CNTT mang tính cộng động, nhất là đối tượng HSSV để nâng cao mặt bằng dân trí, nhận thức về CNTT trong tỉnh.
 
Về phương hướng trong nhiệm kỳ đến, Hội sẽ tăng cường công tác phát triển hội viên, tập trung vận động và thu hút kết nạp hội viên là chuyên gia CNTT để làm nòng cốt cho các hoạt động tư vấn, phản biện của Hội; tích cực thực hiện các hoạt động xã hội nghề nghiệp; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, hội thảo về CNTT cho hội viên; tổ chức cung cấp các dịch vụ CNTT, tư vấn hỗ trợ và phát triển CNTT, chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác triển khai các hoạt động về CNTT mà tỉnh yêu cầu…
 
 
BCH mới ra mắt đại hội.
BCH mới ra mắt đại hội.
 
Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận những nỗ lực, thành quả của hội trong thời gian qua. Trong thời đến, tỉnh kỳ vọng hội sẽ có những nghiên cứu mô hình, giải pháp phù hợp, tư vấn cho tỉnh triển khai hợp tác, đào tạo, chuyển giao công nghệ phù hợp với mức độ phát triển và nhu cầu. 
 
Hội cần tham gia sâu hơn vào công tác tư vấn, phản biện chính sách; tư vấn cho tỉnh lựa chọn, ưu tiên sử dụng nguồn lực đầu tư ứng dụng CNTT hiệu quả để xây dựng chính quyền điện tử hướng đến mục tiêu dài hạn giải quyết các vấn đề hiện tại và tương lai của tỉnh, hướng tới chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số.
 
Song song đó, tư vấn cho tỉnh chiến lược đào tạo nguồn nhân lực có năng lực và kỹ năng phù hợp trong bối cảnh cuộc công nghệ 4.0 đang phát triển nhanh chóng với yêu cầu xây dựng nền kinh tế thích ứng với chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Đặc biệt, hội phải là cầu nối, tạo động lực mạnh mẽ, thu hút cộng đồng có chung khát vọng tham gia giải quyết sáng tạo các vấn đề chung của tỉnh trong lĩnh vực CNTT.
 
Dịp này, đại hội cũng đã bầu ra BCH mới, nhiệm kỳ 2018-2023 có 15 thành viên.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.