Công trình BSR đạt huy chương đồng quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2018

10:12, 17/12/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết,  Công trình BSR vừa đạt huy chương  đồng quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2018 tại Hàn Quốc.
 
Theo đó, từ ngày 6-9.12, tại Trung tâm hội nghị Triển lãm Quốc tế Coex- Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra triển lãm quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2018.
 
Triển lãm quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2018 (SIIF 2018) có sự tham gia của 33 quốc gia và vùng lãnh thổ với 603 công trình. Đây là triển lãm có quy mô lớn nhất về Khoa học và Công nghệ, được Hiệp hội Thúc đẩy sáng kiến, sáng chế Hàn Quốc (KIPA) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tổ chức thường niên.
 
Tại triển lãm năm nay, lĩnh vực thu hút nhiều công trình tham gia nhất là các công trình phục vụ nâng cao chất lượng cuộc sống như các sáng kiến cải tiến đồ gia dụng, các sản phẩm làm đẹp, các sản phẩm dinh dưỡng.
 
Nhóm tác giả BSR (bên trái) nhận giải tại triễn lãm
Nhóm tác giả BSR (bên trái) nhận giải tại triễn lãm
Tham gia triển lãm, đoàn Việt Nam do TS. Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - làm trưởng đoàn đã cùng các nhà khoa học giới thiệu những công trình xuất sắc của Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2017 - 2018 và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc 2017.
 
Các công trình tham gia gồm 6 lĩnh vực: cơ khí tự động hoá, tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, thông tin điện tử và viễn thông, công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên, sinh học phục vụ sản xuất và đời sống, công nghệ vật liệu.
 
Công trình “Nâng cao độ tin cậy và tối ưu hóa vận hành trạm giảm ôn giảm áp trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất” của nhóm tác giả: Nguyễn Ngọc Thanh, Nguyễn Anh Tâm, Đồng Bích Ngọc, Phạm Hữu Sâm, Andrew Ablanche- Công ty Lọc-Hóa dầu Bình Sơn đã nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng Giám khảo về tính thực tiễn ứng dụng. Công trình được Ban tổ chức trao Huy chương đồng quốc tế về Khoa học và Công nghệ 2018 (SIIF 2018).
 
PV
 

.