Bốn đơn vị Việt Nam được trao giải thưởng công nghệ ASOCIO

10:11, 09/11/2018
.

Việt Nam có 4 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần MISA và Đại học FPT.
 

Đoàn Việt Nam dự ASOCIO DIgital Summit 2018. Ảnh: VINASA
Đoàn Việt Nam dự ASOCIO DIgital Summit 2018. Ảnh: VINASA


Tối 8/11, tại Nhật Bản, Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) đã công bố và trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên.

Theo danh sách này, Việt Nam có 4 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần MISA và Đại học FPT. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin thời gian qua.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh được trao giải trong hạng mục “Chính phủ Số xuất sắc”. Đây là một trong những địa phương đi đầu về triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

Đề án Chính quyền điện tử được tỉnh Quảng Ninh xây dựng từ năm 2013 và FPT IS là đơn vị triển khai, trở thành một trong những mô hình chính quyền điện tử tiêu biểu tại Việt Nam. Quảng Ninh hiện là tỉnh đầu tiên triển khai thành công kết nối liên thông 4 cấp với Văn phòng Chính phủ, với trục tích hợp dữ liệu liên thông kết nối các hệ thống cơ sở dữ liệu trên địa bàn tỉnh và kết nối với Chính phủ và bộ, ngành Trung ương.

Hiện đã có hơn 575 đơn vị hành chính của tỉnh (tương đương 100%) tham gia ứng dụng chính quyền điện tử; 4 triệu lượt chuyển, nhận văn bản điện tử (từ 2016); tiết kiệm thời gian, giảm chi phí hành chính cho các cơ quan hành chính nhà nước khoảng 50 tỷ đồng…

Trong khi đó, Bộ Tài chính được xướng tên trong hạng mục “Tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc”. Đơn vị này đã và đang triển khai nhiều ứng dụng trên các nền tảng công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bộ Tài Chính hiện cung cấp 167 dịch vụ công trực truyến cấp 3, và 274 cấp 4. Hệ thống khai thuế điện tử được triển khai toàn diện, 99,96% doanh nghiệp toàn quốc đã sử dụng khai thuế điện tử. Hệ thống hải quan điện tử, thông quan tự động VINACCS/VCIS được triển khai 100% chi cục, 99,65% doanh nghiệp tham gia; tham gia hệ thống 1 cửa điện tử ASEAN với 4 quốc gia khác Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan.

Đại học FPT được trao giải trong hạng mục “Tổ chức đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc”. Trong suốt 12 năm phát triển, Đại học FPT có sự tăng trưởng ấn tượng về tuyển sinh với mức tăng trưởng 30% mỗi năm, trên 96% sinh viên được tuyển dụng trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp. Đại học FPT được Tổ chức Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) xếp hạng đại học 3 sao. Năm 2018, Đại học FPT được tổ chức xếp hạng đại học quốc tế UniRank xếp hạng 4 trong số 67 trường đại học của Việt Nam.

Cuối cùng, Công ty cổ phần MISA được vinh danh trong hạng mục “Doanh nghiệp công nghệ thông tin xuất sắc”. Đây là doanh nghiệp cung cấp giải pháp quản trị cho hơn 179.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và 1 triệu khách hàng cá nhân. Năm 2018, MISA tuyên bố chiến lược Go Global và mở rộng thị trường cung cấp phần mềm cho hơn 10 quốc gia trên thế giới.
 

Theo BT/CHinhphu.vn

 


.