Cảnh báo lừa đảo "trung tâm SIM số đẹp VinaPhone"

10:10, 29/10/2018
.

Nhà mạng khẳng định các cuộc gọi từ "trung tâm SIM số đẹp VinaPhone" là giả mạo và nhằm lừa đảo người dùng.

 

Người dùng di động nên thận trong khi nhận được các cuộc gọi từ
Người dùng di động nên thận trong khi nhận được các cuộc gọi từ "trung tâm SIM số đẹp VinaPhone". Ảnh minh họa: Hoàng Triều

 

Sáng 29-10, nhà mạng VinaPhone đã phát đi cảnh báo về các cuộc gọi xuất phát từ "trung tâm SIM số đẹp VinaPhone" nhằm lừa đảo người dùng.

Theo đó, đại diện nhà mạng VinaPhone cho hay thời gian gần đây, nhiều thuê bao di động phản ánh liên tục nhận được các cuộc gọi tự động với nội dung mạo danh nhà mạng VinaPhone hoặc VNPT để quảng cáo, chào mời mua SIM số đẹp hoặc các sản phầm dịch vụ bất động sản, bảo hiểm... Đây là những cuộc gọi tự động phát ra nội dung "trung tâm SIM số đẹp VinaPhone".
 
Nhà mạng VinaPhone khẳng định đây là những cuộc gọi giả danh VinaPhone với mục đích trục lợi. Hình thức giả mạo tinh vi này có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho người dùng.
 
VinaPhone khuyến nghị người dùng nên cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại không chính thống của nhà mạng. Nhà mạng này khuyến cáo người dùng nếu có nhận được cuộc gọi như trên thì cần liên hệ ngay tổng đài Chăm sóc khách hàng 18001091/9191/800126/18001166 (phục vụ 24/24h) để kiểm tra các thông tin chính xác và thông báo các cuộc gọi quấy rối.
 
Nhà mạng này cũng cảnh báo các thuê bao di động, DN, công ty… không thực hiện các cuộc gọi nhằm mục đích quảng cáo, chào mời mua sản phẩm, dịch vụ... gây ảnh hưởng đến người dùng và các hành vi này sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
 
Theo PLO

.