Robot Sophia thông minh từ chối lời cầu hôn của con người

09:01, 04/01/2018
.

Mới đây khi tham dự một sự kiện ở Ấn Độ, một người khách đã ngỏ ý cầu hôn Robot Sophia nhưng ngay lập tức cô robot đã từ chối.

 

 Robot Sophia
Robot Sophia
Theo tờ Daily star, Sophia đã có bài phát biểu tại hội nghị IIT-Bombay Techfest về công nghệ tương lai của con người và máy móc tại Ấn Độ.
 
Hơn 3.000 khán giả đã tham dự nghe bài phát biểu của cô robot, thậm chí có người còn cầu hôn cô ngay lúc đó.
 
Tuy nhiên, Sophia đã từ chối lời cầu hôn một cách thẳng thắn. Cô nói: "Tôi lịch sự từ chối lời cầu hôn này. Cảm ơn ý tốt đó".
 
Khi được hỏi về ngôn ngữ mà Sophia hay sử dụng, robot nói: "Tôi chỉ mới 2 tuổi. Hiện tại tôi chỉ biết tiếng Anh và tiếng Trung nhưng trong những năm tới, tôi sẽ học thêm nhiều ngôn ngữ khác".
 
Sophia cũng nói về trí tuệ nhân tạo (AI) khi cho rằng con người hoàn toàn có thể sống hòa bình cùng máy móc. Đáp trả lại những người coi robot là mối đe dọa, Sophia nói: "Công nghệ đã tạo ra tôi nhưng triết lý mới là thứ đưa tôi tiến lên".
 
Sophia đã có lời phát biểu trước hơn 3.000 người tại Ấn Độ.
 
Sophia là một robot trí tuệ nhân tạo có khuôn mặt giống người được phát triển bởi Hanson Robotics. Sophia cũng là robot đầu tiên trên thế giới được công nhận là công dân. 
 
Hồi tháng 11/2016 nữ robot công dân của Ả rập Saudi này đã chia sẻ mong muốn sớm được lập gia đình và có con. Trong một cuộc phỏng vấn, cô đã phát biểu gia đình là điều thực sự quan trọng.
 
Theo Infonet

.