Microsoft Edge vượt trội Chrome, Firefox trong thử nghiệm tiết kiệm pin

01:01, 04/01/2018
.

Trong suốt hàng chục năm tồn tại, trình duyệt Internet Explorer của Microsoft luôn đối mặt với những chỉ trích về sự chậm chạp và tính tương thích kém. Tuy nhiên, với "hậu duệ" Edge, dường như tình hình đã khá hơn.
 


Theo dữ liệu mới do chính Microsoft công bố, Edge hiện đang là trình duyệt phổ biến với khả năng tiết kiệm pin tốt nhất khi sử dụng trong môi trường Windows 10 phiên bản cập nhật lớn mới nhất (Fall Creators Update).

Với quy trình thử nghiệm tương tự như hồi tháng 4-2017 (chủ yếu lặp các đoạn phim HTML5), Microsoft cho biết Edge cho phép kéo dài thời lượng sử dụng pin khoảng 19% so với Chrome của Google, và tới 63% so với Firefox. Ngoài ra, Microsoft khẳng định trong thử nghiệm Jetstream 1.1 và qua số liệu từ trang thống kê lừa đảo trực tuyến NSS, Edge cũng nhanh và an toàn hơn so với Chrome.

Có thể thấy rằng, mặc dù Edge đã tạo được sự cải thiện đáng kể so với Internet Explorer, tuy nhiên để vượt được Chrome và Firefox vào lúc này là điều không hề đơn giản chút nào. Trước đây, sự vượt trội của hai trình duyệt này trước Internet Explorer đã khiến nhiều người dùng bị "sốc". Sự cải thiện không ngừng của chúng cũng tạo được thiện cảm và sự tin cậy cần thiết để có được sự trung thành từ cộng đồng. Hiện tại, Chrome đang chiếm tới 60% thị phần trình duyệt toàn cầu.

Theo Nguyễn Thúc/Báo Hà Nội Mới

 


.