Cuộc thi Zalo Hackathon:
Đội Trojans đoạt giải nhất

03:12, 18/12/2017
.

Vòng chung kết Zalo Hackathon đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội Trojans gồm 3 thành viên đến từ trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật và ĐH Bách Khoa TP.HCM.



Về nhì trong cuộc thi là đội Knights gồm các bạn học sinh cấp 3 của Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM. Đồng hạng nhì còn có Botdy – đội thi gồm các lập trình viên trẻ đến từ Hà Nội.

 Đội Trojans đoạt giải nhất cuộc thi
Đội Trojans đoạt giải nhất cuộc thi


Vượt qua 70 đội đăng ký tham dự, 24h lập trình liên tục để hoàn thành sản phẩm, trải qua 2 vòng trình bày ý tưởng thuyết phục trước Hội đồng chuyên môn gồm những tên tuổi lớn trong ngành CNTT, đội Trojans gồm 3 sinh viên năm cuối là Võ Minh Công (chuyên ngành Cơ Điện Tử, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM), Lê Anh Tú (Chuyên ngành Điện tử Viễn thông – ĐH Bách Khoa) và Nguyễn Ấn Tín (sinh viên ngành Công nghệ phần mềm,  ĐH Sư phạm Kỹ thuật) đã xuất sắc giành chiến thắng tại Zalo Hackathon 2017 với phần thưởng 50 triệu đồng.

 Zalo Hackathon được tổ chức bởi Zalo (VNG). Ở cuộc thi năm nay, những đội chơi được cung cấp Zalo API để tự phát triển sản phẩm, giải quyết 1 trong 8 thách thức lớn của cuộc thi gồm: AR Camera (xây dựng ứng dụng AR, có hỗ trợ các tính năng chụp ảnh nâng cao), Sales Chatbot Assistant (Tạo ra chatbot hỗ trợ bán hàng qua Zalo), P2P Chat (Tạo ứng dụng chat qua mạng ngang hàng, nhanh, ổn định và bảo mật), Health Tracking & Monitoring (tạo ứng dụng theo dõi sức khỏe), Xây dựng ứng dụng nhận diện âm nhạc tương tự Shazam, Tạo ứng dụng phân loại các thể loại âm nhạc, Hệ thống khuyến nghị nhạc và Ứng dụng tạo nhạc. Trong đó, Chatbot và Thực tế tăng cường AR là hai đề bài thu hút các đội thi nhất.

 

Chọn nhóm đề tài liên quan đến các ứng dụng kiểm tra sức khỏe, ý tưởng của đội Trojans dựa trên lượng thức ăn mỗi người nạp vào mỗi ngày và cảm biến cơ thể để tính ra lượng calo dư thừa cùng với việc căn cứ vào chỉ số chuẩn về sức khỏe để đưa ra cảnh báo và lời khuyên cho người dùng. Theo đội trưởng Võ Minh Công, mục tiêu của Trojans là tập trung vào những tính năng ưu việt nhất, và khắc phục những nhược điểm của các ứng dụng khác trên thị trường.

 

Theo KIM THANH/SGGPO


 


.