"Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 vinh danh 3 công trình, sáng kiến tiêu biểu

10:11, 10/11/2017
.

Vào tối 9/11, lễ trao giải chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 đã vinh danh 3 công trình, sáng kiến tiêu biểu.


Theo đó, 3 công trình, sáng kiến tiêu biểu tại lễ trao giải Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 được vinh danh gồm: Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom của nhóm tác giải thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Phổ biến thí nghiệm Vật lý của tác giả Nguyễn Trường Vũ (Trường Quốc tế Phượng Hoàng tại Thừa Thiên - Huế; Full Look - Phần mềm học song ngữ phát triển năng lực toàn diện của nhóm tác giả Trần Thị Mai Phương và Lê Thị Thu Ngân.
 

 Có 3 công trình, sáng kiến được vinh danh tại Lễ trao giải "Tri thức trẻ vì giáo dục" 2017
Có 3 công trình, sáng kiến được vinh danh tại Lễ trao giải "Tri thức trẻ vì giáo dục" 2017


"Tri thức trẻ vì giáo dục" là chương trình nhằm cổ vũ, tạo môi trường để thanh niên, đặc biệt là trí thức trẻ cống hiến đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của đất nước bằng các công trình, sáng kiến. Qua đó góp phần đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục.

Các công trình, sáng kiến thuộc 3 nội dung gồm: Đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo và hiệu quả; Sáng tạo, chế tạo ra các công vụ phục vụ giảng dạy và học tập; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học, giáo dục.

"Open Classroom cung cấp một môi trường giáo dục trực tuyến với các bài học trực quan, các phòng thí nghiệm ảo sinh động để đáp ứng tối đa nhu cầu học của học sinh. Ngoài ra, Open Classroom cũng tập trung vào yếu tố thực hành và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, đảm bảo học đi đôi với hành", Nguyễn Hữu Hải - một thành viên trong nhóm tác giả thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam được vinh danh tại lễ trao giải "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 cho biết.

Về chất lượng, TS. Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và cũng là một thành viên trong Hội đồng giám khảo chung khảo của "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 đã đánh giá rất cao các công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo.

"Đa số các công trình đều mới và có tính sáng tạo. Điểm nổi bật là hầu hết các công trình đều ứng dụng công nghệ thông tin như thí nghiệm ảo, lớp học ảo… Do đó khả năng ứng dụng rộng rãi của các công trình này là rất cao", TS. Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết.

"Tri thức trẻ vì giáo dục" giai đoạn 2016 - 2020 được tổ chức dưới sự phối hợp của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long. Năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" được tổ chức.

Chương trình được triển khai từ 25/4 - 10/10 trên toàn quốc. Sau hơn 5 tháng triển khai đã có 329 công trình, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi tham gia. Đáng chú ý cũng có 2 công trình của tri thức trẻ ở nước ngoài tham dự.

Sau khi trải qua vòng chấm sơ khảo vào ngày 27/10, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 10 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, Ban giám khảo sẽ lựa chọn tối đa 5 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất của năm 2017. Mỗi công trình sẽ được trao giải thưởng 100 triệu đồng.

Theo Thùy An/VTV.VN

 

 


.