Cáp quang AAG gặp sự cố lần thứ 5

04:11, 08/11/2017
.

Thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho hay sáng 7-11, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại tiếp tục gặp sự cố.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Đại diện một ISP cho hay tuyến cáp quang biển Asia American Gateway (AAG) có thể đang gặp sự cố về kết nối khi sáng nay, các ISP phát hiện khoảng 700 GB dung lượng đường truyền bị sụt giảm. Sự cố xảy ra trên nhánh cáp từ TP HCM đi quốc tế. Hiện nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định và các ISP cho biết đang phối hợp với các bên liên quan để xử lý sớm nhất.

Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp AAG bị sự cố. Bốn lần bị sự cố của AAG trước đó gồm: ngày 8-1 với sự cố rò điện tại khu vực thuộc vùng biển Vũng Tàu, tới 26-1 mới sửa xong. Sự cố tiếp theo diễn ra ngày 18-2 kéo dài đến 49 ngày mới khắc phục xong. Đến ngày 27-8 AAG lại tiếp tục gặp sự cố và phải đến ngày 26-9 mới hoàn tất công tác khắc phục. Gần đây nhất là sự cố diễn ra ngày 12-10 và đến ngày 22-10 thì hoàn tất khắc phục.

Sự cố này xảy ra ngay khi vừa bắt đầu Tuần lễ cấp cao APEC do Việt Nam đăng cai. Đại diện các ISP tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho hay sau khi mất liên lạc trên tuyến, các nhà cung cấp đều triển khai ngay phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và cho người dùng.
 

Theo Chánh Trung/NLĐO

 


.