Windows Phone chính thức bị 'khai tử'

02:10, 11/10/2017
.

Những nội dung đăng tải trên Twitter về điện thoại Windows Phone từ Microsoft đã chính thức xác nhận điều mà dư luận ngờ ngợ lâu nay: nó đã chính thức “chết”.

 

Ảnh: REUTERS
Ảnh: REUTERS


Theo trang tin Arstechnica, trong những ngày cuối tuần qua, phó chủ tịch Microsoft, ông Joe Belfiore, đã có những thông tin chia sẻ trên tài khoản Twitter xác nhận một vấn đề từng được giới công nghệ ngờ vực suốt nhiều tháng qua: Microsoft sẽ không phát triển các tính năng mới cũng như phần cứng mới cho Windows Mobile nữa.

Các mẫu điện thoại hiện đã có của Microsoft sẽ vẫn được nhận các bản sửa lỗi và nâng cấp bảo mật, tuy nhiên nền tảng công nghệ của chúng về cơ bản chỉ ở dạng thức bảo trì.

Những khó khăn Microsoft phải đối mặt trên thị trường di động không còn là bí mật, tuy nhiên trong khoảng một năm qua, công ty này vẫn tỏ ra là họ đang cố gắng duy trì mảng Windows Mobile bất kể những khó khăn đó tiếp tục gia tăng.

Trong năm 2016 Microsoft đã phát triển một số bản build mới cho chương trình Windows Insider và bổ sung thêm các tính năng mới cho Windows Mobile.

Tuy nhiên năm ngoái, sau khi cắt giảm đầu tư cho mảng kinh doanh thiết bị di động, Micrososft cũng đã phải sa thải hàng ngàn lao động.

Theo trang The Verge, trong các sự kiện hội thảo công nghệ gần đây của Microsoft, Giám đốc điều hành Satya Nadella đã không còn dùng tới câu khẩu hiệu "mobile-first, cloud-first" (ưu tiên di động, ưu tiên điện toán đám mây) nữa.

Ông Joe Belfiore cũng thừa nhận, giống như tỉ phú Bill Gates, đã chuyển sang sử dụng một điện thoại Android, đồng thời nói rằng Microssoft sẽ hỗ trợ các khách hàng sử dụng Windows 10 muốn chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android hay iOS trên điện thoại của họ.

Một trong lý do lớn nhất khiến Microsoft phải từ bỏ "giấc mơ" Windows Phone của họ là vì các nhà phát triển ứng dụng chưa bao giờ ủng hộ nền tảng của họ.

Microsoft từng gặp rất nhiều trục trặc với gian hàng ứng dụng cho Windows Phone và không thể duy trì được các ứng dụng sau khi chúng được phát triển cho nền tảng di động của Microsoft.

Và tới giờ thì Microsoft đã đối mặt với thực tế là mọi người không còn cần Windows trên điện thoại của họ nữa. Trong vài năm qua, nhà sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới này cũng đã phải tập trung vào những trải nghiệm ứng dụng dành cho iOS và Android.

Theo ĐẮC LUÂN/Tuổi Trẻ Online

 


.